Có 4 bình A, B, C, D đều đựng nước ở cùng một nhiệt độ với thể tích tương ứng là: 1 lít, 2 lít, 3 lít, 4 lít. Sau khi dùng các đèn cồn giống hệt nhau để

Câu hỏi

🗣️ Lê Hải Đức hỏi: Cho mình hỏi một câu Vật lý lớp 12 trong sách bài tập Sách Kết Nối Tri Thức

Có 4 bình A, B, C, D đều đựng nước ở cùng một nhiệt độ với thể tích tương ứng là: 1 lít, 2 lít, 3 lít, 4 lít. Sau khi dùng các đèn cồn giống hệt nhau để đun các bình này khác nhau. Hỏi bình nào có nhiệt độ thấp nhất? 
 
Có 4 bình A, B, C, D đều đựng nước ở cùng một nhiệt độ với thể tích tương ứng là: 1 lít, 2 lít, 3 lít, 4 lít. Sau khi dùng các đèn cồn giống hệt nhau để đun các bình này khác nhau. Hỏi bình nào có nhiệt độ thấp nhất?  (ảnh 1)

(A) Bình  

(B) Bình

(C) Bình  

(D) Bình

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Vat Ly lop 12,trac nghiem.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Trần Văn Lộc trả lời:

Chọn câu (D): Bình

Nhiệt lượng cần cung cấp: \({\rm{Q}} = {\rm{mc}}\left( {{{\rm{t}}_2} - {{\rm{t}}_1}} \right)\) , cả 4 bình A, B, C, D đều đựng nước ở cùng một nhiệt độ với thể tích tăng dần từ A, B, C, D. Các đèn cồn giống hết nhau vậy nên nhiệt lượng cung cấp cho các bình là như nhau. Do đó độ tăng nhiệt độ của bình nào có khối lượng nước nhiều nhất sẽ ít nhất. Chọn D.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Hải Đức viết:

Chọn C, Bình  


👤 Nguyễn Phương Dũng viết:

Chọn D, Bình

➥ 🗣️ Lê Hải Đức trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này TÀI LIỆU TRẮC NGHIỆM VẬT LÝ LỚP 12 & LUYỆN THI ĐH- CĐ


👤 Nguyễn Khánh Thành viết:

Chọn B, Bình


👤 Trần Minh Phú viết:

Chọn A, Bình  


👤 Nguyễn Thế Hiệp viết:

Chọn D: Bình

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Vật lý lớp 12