Một vật nhỏ có khối lượng 400 g dao động điều hoà dọc theo trục Ox. Đồ thị trong Hình 3.2 mô tả sự thay đổi thế năng Wt của vật theo li độ x. Xét

Câu hỏi

🗣️ Lê Thị Thiên hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Một vật nhỏ có khối lượng 400 g dao động điều hoà dọc theo trục Ox. Đồ thị trong Hình 3.2 mô tả sự thay đổi thế năng Wt của vật theo li độ x.

Một vật nhỏ có khối lượng 400 g dao động điều hoà dọc theo trục Ox. Đồ thị trong Hình 3.2 mô tả sự thay đổi thế năng Wt của vật theo li độ x. (ảnh 1)

Xét tính đúng/sai của các phát biểu sau:

Phát biểu

Đúng

Sai

a) Biên độ dao động của vật là 10 cm.

 

 

b) Thế năng cực đại của vật là 0,8 J.

 

 

c) Tần số góc của vật là \(\frac{{10}}{\pi }\) rad/s.

 

 

d) Động năng cực đại của vật là 0,4 J.

 

 

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: trac nghiem on thi tot nghiep thpt mon vat ly chu de 3, dao dong co dap an.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Trần Thị Sang trả lời:

Từ đồ thị, ta thấy: + Li độ cực đại của vật là 0,1 m. Suy ra, biên độ của vật A = 0,1 m = 10 cm. Vậy phát biểu a) đúng. + Khi vật có li độ cực đại là 0,1 m thì thế năng của vật là 0,8 J. Do đó, phát biểu b) đúng. + Có: \({{\rm{W}}_{{\rm{t}}\max }} = \frac{1}{2}\;{\rm{m}}{\omega ^2}\;{{\rm{A}}^2} \Rightarrow \omega = \sqrt {\frac{{2\;{{\rm{W}}_{{\rm{t}}\max }}}}{{{\rm{m}}{{\rm{A}}^2}}}} = \sqrt {\frac{{2.0,8}}{{0,4.0,{1^2}}}} = 20\) (rad/s). Do đó, phát biểu c) sai. + Vật dao động điều hoà nên cơ năng được bảo toàn: W = Wtmax = Wđmax = 0,8 (J). Vậy phát biểu d) sai.


Câu trước | Câu kế tiếp

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT