Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

Thư Viện Vật Lý

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Tesla vs Edison: những bài học từ cuộc chiến AC/DC
Tesla vs Edison: những bài học từ cuộc chiến AC/DC James McKenzie (Physics World, tháng 8/2018) Trong bài, James McKenzie làm sáng tỏ những điều chúng ta có thể học được từ “cuộc chiến tranh điện” giữa Nikola T
Phi thuyền Parker của NASA sẽ ‘chạm’ đến Mặt Trời
Phi thuyền Parker của NASA sẽ ‘chạm’ đến Mặt Trời NASA vừa phóng một phi thuyền lên nghiên cứu khí quyển Mặt Trời và gió mặt trời. Tàu vũ trụ Parker Solar Probe đã cất cánh từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florid
Ngưng tụ Bose-Einstein
Ngưng tụ Bose-Einstein Trong số năm trạng thái mà vật chất có thể tồn tại, có lẽ ngưng tụ Bose-Einstein là trạng thái bí ẩn nhất. Trong khi thể khí, lỏng, rắn và plasma đều đã
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 16) Các lớp vỏ con electron Theo phương trình đã nêu ở phần trước thì các electron thuộc cùng một lớp vỏ có năng lượng y hệt nhau, nhưng điều này không hoàn to
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 15) Tính các mức năng lượng Khi phân tích quang phổ, các nhà vật lí thường phải tính các mức năng lượng gần đúng của electron trong một lớp vỏ nhất định, v

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Tesla vs Edison: những bài học từ cuộc chiến AC/DC
20/08/2018
Phi thuyền Parker của NASA sẽ ‘chạm’ đến Mặt Trời
15/08/2018
Ngưng tụ Bose-Einstein
07/08/2018
31/07/2018
30/07/2018
Lỗ đen thật ra có thể là lỗ sâu đục đang va chạm
14/07/2018
Khi hai lỗ sâu đục va chạm nhau, chúng tạo ra những gợn lăn tăn trong không-thời gian lan tỏa ra mọi phía. Theo một nghiên cứu
Phải chăng các nhà thiên văn đã tìm thấy khối lượng mất tích của vũ trụ?
10/07/2018
Vào thập niên 1960, các nhà thiên văn bắt đầu để ý thấy Vũ trụ dường như thiếu mất một phần khối lượng. Giữa các quan
Vì sao một số vết nứt đẩy nhau ra?
22/06/2018