Câu nào dưới đây nói về từ thông là không đúng?

Câu hỏi

🗣️ Phạm Trí Vĩ hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Câu nào dưới đây nói về từ thông là không đúng?

(A)  Từ thông qua mặt S là đại lượng xác định theo công thức Ф BScosα, với α là góc tạo bởi cảm ứng từ B  và pháp tuyến dương n của mặt S.  

(B) Từ thông là một đại lượng vô hướng,có thể dương, âm hoặc bằng không.

(C) Từ thông qua mặt S chỉ phụ thuộc diện tích của mặt S, không phụ thuộc góc nghiêng của mặt đó so với hướng của các đường sức từ.

(D) Từ thông qua mặt S được đo bằng đơn vị vêbe (Wb): 1 Wb = 1 T.m2, và có giá trị lớn nhất khi mặt này vuông góc với các đường sức từ.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: tong hop de thi thu thpt quoc gia mon vat li nam 2020.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Văn Hiệp trả lời:

Chọn câu (C): Từ thông qua mặt S chỉ phụ thuộc diện tích của mặt S, không phụ thuộc góc nghiêng của mặt đó so với hướng của các đường sức từ.

+ Từ thông được tính bằng biểu thức: F  = NBScos a  với a  là góc hợp bởi pháp tuyến của mặt phẳng khung dây với vecto cảm ứng từ. ®   F  phụ thuộc vào góc nghiêng của mặt đó với các đường sức từ. ® Câu C sai.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Thị Anh viết:

Chọn C, Từ thông qua mặt S chỉ phụ thuộc diện tích của mặt S, không phụ thuộc góc nghiêng của mặt đó so với hướng của các đường sức từ.

➥ 🗣️ Phạm Trí Vĩ trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file docx này ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA MÔN VẬT LÍ NĂM 2017


👤 Nguyễn Thị Minh viết:

Chọn D, Từ thông qua mặt S được đo bằng đơn vị vêbe (Wb): 1 Wb = 1 T.m2, và có giá trị lớn nhất khi mặt này vuông góc với các đường sức từ.


👤 Nguyễn Thị Phúc viết:

Chọn B, Từ thông là một đại lượng vô hướng,có thể dương, âm hoặc bằng không.


👤 Trần Thị Minh viết:

Chọn A,  Từ thông qua mặt S là đại lượng xác định theo công thức Ф BScosα, với α là góc tạo bởi cảm ứng từ B  và pháp tuyến dương n của mặt S.  


👤 Trần Thị Phú viết:

Chọn C: Từ thông qua mặt S chỉ phụ thuộc diện tích của mặt S, không phụ thuộc góc nghiêng của mặt đó so với hướng của các đường sức từ.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT