Một học sinh dùng lực kế để đo trọng lượng của một vật (làm từ kim loại) trong không khí thì được kết quả là 2,0 N. Khi nhúng toàn bộ hệ vào trong nước

Câu hỏi

🗣️ Lê Văn Dũng hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Một học sinh dùng lực kế để đo trọng lượng của một vật (làm từ kim loại) trong không khí thì được kết quả là 2,0 N. Khi nhúng toàn bộ hệ vào trong nước thì lực kế chỉ 1,2 N. Biết trọng lượng riêng của nước là 10 000 N/m3. Phát biểu nào sau đây đúng?

(A) Khi nhúng vật vào trong nước, lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật giảm so với khi vật trong không khí nên trọng lượng của vật giảm.

(B) Lực đẩy Archimedes do nước tác dụng lên vật làm số chỉ của lực kế giảm nhưng độ lớn của trọng lực tác dụng lên vật không thay đổi so với khi vật đặt trong không khí.

(C) Độ lớn lực đẩy Archimedes do nước tác dụng lên vật là 3,2 N.

(D) Thể tích của vật là 8 cm3.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: trac nghiem on thi tot nghiep thpt mon vat ly chu de 1, dong luc hoc co dap an.

Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trương Trọng Thành viết:

Chọn C, Độ lớn lực đẩy Archimedes do nước tác dụng lên vật là 3,2 N.


👤 Bùi Hậu Đức viết:

Chọn D, Thể tích của vật là 8 cm3.


👤 Phan Trí Phú viết:

Chọn B, Lực đẩy Archimedes do nước tác dụng lên vật làm số chỉ của lực kế giảm nhưng độ lớn của trọng lực tác dụng lên vật không thay đổi so với khi vật đặt trong không khí.

➥ 🗣️ Lê Văn Dũng trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Các lực cơ học-Tổng hợp và phân tích lực (Nguyễn Đức Tùng)


👤 Võ Thế Lộc viết:

Chọn A, Khi nhúng vật vào trong nước, lực hút của Trái Đất tác dụng lên vật giảm so với khi vật trong không khí nên trọng lượng của vật giảm.


👤 Trần Thị Kỳ viết:

Chọn B: Lực đẩy Archimedes do nước tác dụng lên vật làm số chỉ của lực kế giảm nhưng độ lớn của trọng lực tác dụng lên vật không thay đổi so với khi vật đặt trong không khí.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT