Phát biểu nào sau đây là đúng khi cho ánh sáng trắng chiếu vào máy quang phổ?

Câu hỏi

🗣️ Đinh Khôi Khoa hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12 trong sách bài tập

Phát biểu nào sau đây là đúng khi cho ánh sáng trắng chiếu vào máy quang phổ?

(A) Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia phân kỳ có nhiều màu khác nhau.

(B) Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh gồm nhiều chùm tia sáng đơn sắc song song.

(C) Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia phân kỳ có màu trắng.

(D) Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia sáng màu song song.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: de kiem tra giua hoc ky 2 vat ly 12 co dap an , moi nhat,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Phạm Văn Anh trả lời:

Chọn câu (B): Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh gồm nhiều chùm tia sáng đơn sắc song song.

Chọn B


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Thị Dũng viết:

Chọn C, Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia phân kỳ có màu trắng.


👤 Nguyễn Thị Lộc viết:

Chọn D, Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia sáng màu song song.


👤 Nguyễn Thị Đức viết:

Chọn B, Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh gồm nhiều chùm tia sáng đơn sắc song song.

➥ 🗣️ Đinh Khôi Khoa trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2010 - 2011 (12NC) THPT THÁI PHIÊN


👤 Trần Thị Thành viết:

Chọn A, Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh là một chùm tia phân kỳ có nhiều màu khác nhau.


👤 Lê Thị Minh viết:

Chọn B: Chùm tia sáng ló ra khỏi lăng kính của máy quang phổ trước khi đi qua thấu kính của buồng ảnh gồm nhiều chùm tia sáng đơn sắc song song.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12