Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu vàng và màu chàm. Khi đó chùm tia

Câu hỏi

🗣️ Đinh Thị Thành hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12 trong sách bài tập

Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu vàng và màu chàm. Khi đó chùm tia khúc xạ:

(A) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

(B) vẫn chỉ là một chùm sáng hẹp song song.

(C) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

(D) chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu chàm bị phản xạ toàn phần.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: de kiem tra vat li 12 hoc ki 2 co dap an ,moi nhat,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Phạm Hậu Dũng trả lời:

Chọn câu (C): gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

Khi chiếu xiên góc một chùm sáng hẹp gồm hai màu tới mặt nước thì tia sáng sẽ bị tán sắc nên chùm tia khúc xạ sẽ gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm. Vì chiết suất của nước đối với tia sáng màu vàng nhỏ hơn đối với tia sáng màu chàm nên góc khúc xạ của tia màu vàng sẽ lớn hơn góc khúc xạ của tia màu chàm. Chọn đáp án C.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Nguyễn Thị Dũng viết:

Chọn C, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

➥ 🗣️ Đinh Thị Thành trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Đề và đáp án kiểm tra vật lí 12 học kì 1


👤 Trần Thị Lộc viết:

Chọn D, chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu chàm bị phản xạ toàn phần.


👤 Trần Thị Đức viết:

Chọn B, vẫn chỉ là một chùm sáng hẹp song song.


👤 Nguyễn Thị Thành viết:

Chọn A, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.


👤 Trần Thị Hải viết:

Chọn C: gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12