Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc màu vàng, màu tím. Khi đó chùm tia khúc

Câu hỏi

🗣️ Phạm Trí Vĩ hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12 trong sách bài tập

Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc màu vàng, màu tím. Khi đó chùm tia khúc xạ

(A) vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.

(B) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.

(C) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.

(D) chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu tím bị phản xạ toàn phần

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: de kiem tra vat li 12 giũa hoc ki 1 co dap an ,moi nhat,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Trần Văn Hiệp trả lời:

Chọn câu (C): gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.

Trong hiện tượng tán sắc thì góc lệch thỏa mãn. Dđỏ < Ddam cam < Dvàng < Dlục < Dlam < Dchàm < Dtím. Do đó, góc khúc xạ thỏa mãn rđỏ > rda cam > rvàng > rlục > rlam> rchàm > rtím .


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Hậu Đức viết:

Chọn C, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.

➥ 🗣️ Phạm Trí Vĩ trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Đề và đáp án kiểm tra vật lí 12 học kì 1


👤 Lê Khanh Dũng viết:

Chọn D, chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu tím bị phản xạ toàn phần


👤 Phạm Trọng Thành viết:

Chọn B, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.


👤 Lê Trí Phú viết:

Chọn A, vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.


👤 Lê Thị Bách viết:

Chọn C: gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu tím, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu tím.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12