Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu vàng, màu chàm. Khi đó chùm tia

Câu hỏi

🗣️ Trần Nhật Quốc hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu vàng, màu chàm. Khi đó chùm tia khúc xạ

(A)  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

(B)  chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu chàm bị phản xạ toàn phần.

(C)  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

(D)   vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: tong hop de thi thu vat li cuc hay co loi giai nam 2020.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Hải Thiên trả lời:

Chọn câu (A):  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Đặng Văn Ân viết:

Chọn C,  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng lớn hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.


👤 Đỗ Văn Thuận viết:

Chọn D,   vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.


👤 Bùi Văn Toàn viết:

Chọn B,  chỉ là chùm tia màu vàng còn chùm tia màu chàm bị phản xạ toàn phần.


👤 Trương Thị Vũ viết:

Chọn A,  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

➥ 🗣️ Trần Nhật Quốc trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Đáp án Đề thi thử ĐH môn Vật lí ĐHSPHN lần 6 năm 2013


👤 Trần Văn Hoàng viết:

Chọn A:  gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu vàng và chùm màu chàm, trong đó góc khúc xạ của chùm màu vàng nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu chàm.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT