Chọn phát biểu đúng về định luật Ohm.

Câu hỏi

🗣️ Trần Thị Danh hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 11 trong sách bài tập Sách Kết Nối Tri Thức

Chọn phát biểu đúng về định luật Ohm.

(A) Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và điện trở của dây.

(B) Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và không tỉ lệ với điện trở của dây.

(C) Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây.

(D) Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ nghịch với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ thuận với điện trở của dây.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Trac nghiem Vat Ly lop 11,trac nghiem.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Phan Tú trả lời:

Chọn câu (C): Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây.

Định luật Ohm: Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Lê Trọng Cường viết:

Chọn C, Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây.

➥ 🗣️ Trần Thị Danh trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file pdf này Chắt lọc tinh túy các dạng BT trắc nghiệm lớp 11


👤 Phạm Hậu Vũ viết:

Chọn D, Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ nghịch với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ thuận với điện trở của dây.


👤 Trần Trí Thái viết:

Chọn B, Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và không tỉ lệ với điện trở của dây.


👤 Phạm Thế Sơn viết:

Chọn A, Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và điện trở của dây.


👤 Nguyễn Thị Thịnh viết:

Chọn C: Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn và tỉ lệ nghịch với điện trở của dây.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 11