In vật thể 3D dễ như ăn cơm vậy!

Hiệp Khách Quậy Từ đồ thị toán học cho đến lỗ sâu đục, hãy chọn lấy vật thể 3D có thể in được mà bạn yêu thích. Bạn không cần đến một máy in 3D để tạo ra chúng. Hãy tải tệp thiết kế 3D của bạn lên các dịch vụ trực tuyến như Shapeways hay Sculpteo và trả tiền cho họ. Họ sẽ gửi vật 3D đó cho bạn! Xin mời đọc tiếp.

Từ đồ thị toán học cho đến lỗ sâu đục, hãy chọn lấy vật thể 3D có thể in được mà bạn yêu thích. Bạn không cần đến một máy in 3D để tạo ra chúng. Hãy tải tệp thiết kế 3D của bạn lên các dịch vụ trực tuyến như Shapeways hay Sculpteo và trả tiền cho họ. Họ sẽ gửi vật 3D đó cho bạn!

In vật thể 3D

Bạn có thể tự thiết kế các vật thể 3D của riêng bạn bằng phần mềm chuyên dụng. Hoặc nếu không có thời gian và tài hoa, bạn có thể tải về những bản thiết kế có sẵn tại Thingiverse.

Ví dụ, đây là bản thiết kế xe tự hành sao Hỏa Curiosity.

In vật thể 3D

... và đây là mặt trăng.

In vật thể 3D

Máy in 3D cá nhân chỉ in trên plastic, nhưng một số dịch vụ trực tuyến cũng nhận in các vật bằng kim loại. Ví dụ đây là một sản phẩm lấy cảm hứng từ chuỗi xoắn kép ADN.

In vật thể 3D

Nhiều vật do người ta thiết kế trông độc đáo có một không hai và hầu như không có bán trong các cửa hàng đồ lưu niệm. Ví dụ đây là con đi chậm, hay còn gọi là “gấu nước”, nó thuộc loại rất quý hiếm.

In vật thể 3D

Đây là thiết kế miếng bánh hình chữ pi. Hãy nướng lên thưởng thức thử xem nó có vị toán học không nhé.

In vật thể 3D

Anh em nhà vật lí sẽ nhận ra ngay đây là lỗ sâu đục.

Giá in ấn là 9 đô đến 15 đô mỗi sản phẩm, chưa tính phí giao hàng nhé.

Theo New Scientist

Mời đọc thêm