Trong sơ đồ khối của một máy phát thanh vô tuyến, bộ phận nào dùng để biến dao động âm thành dao động điện có cùng tần số. 

Câu hỏi

🗣️ Lê Ngọc Phú hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Trong sơ đồ khối của một máy phát thanh vô tuyến, bộ phận nào dùng để biến dao động âm thành dao động điện có cùng tần số. 

(A) Micro 

(B) Mạch biến điệu 

(C) Mạch tách sóng

(D) Loa 

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: ,nam 2022, de thi thu mon vat ly thpt quoc gia co loi giai ,30 de,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Trần Văn Đức trả lời:

Chọn câu (A): Micro 

Phương pháp:  * Sơ đồ khối của một máy phát thanh vô tuyến đơn giản: Micrô: thiết bị biến âm thanh thành dao động điện âm tần Mạch phát sóng điện từ cao tần: tạo ra dao động cao tần (sóng mang) Mạch biến điệu:trộn sóng âm tần với sóng mang Mạch khuếch đại: tăng công suất (cường độ) của cao tần Anten: phát sóng ra không gian.  * Sơ đồ khối của một máy thu thanh vô tuyến đơn giản: Anten thu:thu sóng để lấy tín hiệu Mạch khuếch đại điện từ cao tần. Mạch tách sóng: tách lấy sóng âm tần Mach khuếch đại dao động điện từ âm tần: tăng công suất (cường độ) của âm tầnLoa: biến dao động âm tần thành âm thanh.  Cách giải:  Bộ phận dùng để biến dao động âm thành dao động điện có cùng tần số là Micro.  . 


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Nguyễn Gia Thành viết:

Chọn C, Mạch tách sóng


👤 Trần Khôi Đức viết:

Chọn D, Loa 


👤 Trần Phương Phú viết:

Chọn B, Mạch biến điệu 


👤 Nguyễn Hải Lộc viết:

Chọn A, Micro 

➥ 🗣️ Lê Ngọc Phú trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file docx này HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA MÔN VẬT LÝ NĂM 2018 LẦN 1


👤 Trần Trọng Vỹ viết:

Chọn A: Micro 

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT