Năng lượng ion hóa của nguyên tử hiđrô là 13,6eV. Vạch đỏ trong quang phổ hiđrô ứng với bước sóng λ đỏ = 0,655 m m. Hãy tính bước sóng ngắn nhất

Câu hỏi

🗣️ Phạm Ngọc Vương hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12 khó

Năng lượng ion hóa của nguyên tử hiđrô là 13,6eV. Vạch đỏ trong quang phổ hiđrô ứng với bước sóng λđỏ = 0,655mm. Hãy tính bước sóng ngắn nhất ứng với các vạch trong dãy Lai-man và trong dãy Ban-me.

(A) 0,09134 μm và 0,1061μm.

(B)   0,3221μm và 0,1943μm.

(C)   0,2626μm và 0,3771μm.

(D)   0,1232μm và 0,4121μm.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này khó, mức độ vận dụng cao, cố gắng.

🔑 Chủ đề: 100 cau trac nghiem luong tu anh sang nang cao.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Lê Văn Bách trả lời:

Chọn câu (A): 0,09134 μm và 0,1061μm.

/span> Năng lượng ion hóa nguyên tử hiđrô là năng lượng cần thiết cung cấp cho nguyên tử hiđrô để đưa electron từ quỹ đạo K ra vô cực. Vạch có bước sóng ngắn nhất trong dãy Lai-man là vạch ứng với bước chuyển của electron từ vô cực về quỹ đạo K. Vạch đỏ trong quang phổ hiđrô ứng với bước sóng: λ đỏ = 0,655 m m = λLK Vạch có bước sóng ngắn nhất trong dãy Ban-me là vạch ứng với bước chuyển của electron từ vô cực về quỹ đạo L.

Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Thị Lộc viết:

Chọn C,   0,2626μm và 0,3771μm.

👤 Nguyễn Thị Phú viết:

Chọn D,   0,1232μm và 0,4121μm.

👤 Nguyễn Thị Dũng viết:

Chọn B,   0,3221μm và 0,1943μm.

👤 Trần Thị Đức viết:

Chọn A, 0,09134 μm và 0,1061μm.

➥ 🗣️ Phạm Ngọc Vương trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này 100 câu trắc nghiệm lượng tử ánh sáng

👤 Trần Thị Phúc viết:

Chọn A: 0,09134 μm và 0,1061μm.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 12