Chọn câu sai trong các câu sau:

Câu hỏi

Vũ Khôi Lộc hỏi: Cho mình hỏi một câu bài tập về nhà Cơ học vật rắn

Chọn câu sai trong các câu sau:

(A) Khi vật rắn quay quanh trục (D), mọi phần tử của vật rắn đều có gia tốc góc bằng nhau nên có momen quán tính bằng nhau.

(B) Momen quán tính của vật rắn luôn có trị số dương

(C) Momen quán tính của vật rắn đối với trục quay đặc trưng cho mức quán tính của vật đó đối với chuyển động quay quanh trục đó.

(D) Momen quán tính của chất điểm đối với một trục đặc trưng cho mức quán tính của chất điểm đó đối với chuyển động quay quanh trục đó

Đánh giá của giáo viên: Câu này trung bình, không dễ không khó.

Câu trả lời hay nhất

Bạn Bùi Trí Hưng trả lời:

Chọn câu (A): Khi vật rắn quay quanh trục (D), mọi phần tử của vật rắn đều có gia tốc góc bằng nhau nên có momen quán tính bằng nhau.

Khi vật rắn quay quanh 1 trục cố định có g là như nhau nhưng có I khac nhau, dựa vào công thức : I= m1r12 + m2r22 + m3r32 + …miri2 Như vậy là ở các vị trí khác nhau các phần tử sẽ có I khác nhau


Các câu trả lời

Huỳnh Gia Minh viết:

Chọn C, Momen quán tính của vật rắn đối với trục quay đặc trưng cho mức quán tính của vật đó đối với chuyển động quay quanh trục đó.


Vũ Khôi Phúc viết:

Chọn D, Momen quán tính của chất điểm đối với một trục đặc trưng cho mức quán tính của chất điểm đó đối với chuyển động quay quanh trục đó


Hoàng Phương Bảo viết:

Chọn B, Momen quán tính của vật rắn luôn có trị số dương


Phạm Hải Khang viết:

Chọn A, Khi vật rắn quay quanh trục (D), mọi phần tử của vật rắn đều có gia tốc góc bằng nhau nên có momen quán tính bằng nhau.

Vũ Khôi Lộc trả lời: Cảm ơn bạn.


Trần Minh Khang viết:

Chọn A: Khi vật rắn quay quanh trục (D), mọi phần tử của vật rắn đều có gia tốc góc bằng nhau nên có momen quán tính bằng nhau.

Câu trước | Câu kế tiếp

Làm thêm Cơ học vật rắn