Hai con lắc đơn có chiều dài lần lượt là 81cm và 64cm được treo ở trần một căn phòng. Khi các vật nhỏ của hai con lắc đang ở vị trí cân bằng, đồng thời

Câu hỏi

🗣️ Trần Thế Hào hỏi: Cho mình hỏi một câu Vật lý lớp 12 trong sách bài tập

Hai con lắc đơn có chiều dài lần lượt là 81cm và 64cm được treo ở trần một căn phòng. Khi các vật nhỏ của hai con lắc đang ở vị trí cân bằng, đồng thời truyền cho chúng các vận tốc cùng hướng sao cho hai con lắc dao động điều hòa với cùng biên độ góc, trong hai mặt phẳng song song với nhau. Gọi Dt là khoảng thời gian ngắn nhất kể từ lúc truyền vận tốc đến lúc hai dây treo song song nhau. Giá trị Dt gần giá trị nào nhất sau đây?

(A) 0,45s.

(B) 7,20s.

(C) 2,36s.

(D) 8,12s.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Vat Ly lop 12,trac nghiem.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Văn Đức trả lời:

Chọn câu (A): 0,45s.

Chọn D Hai con lắc dao động điều hòa với cùng biên độ góc, chọn gốc thời gian là lúc truyền vận tốc cho 2 vật, giả sử ban đầu 2 vật chuyển động theo chiều dương.  + V iết phương trình dao động  α 1,  α 2:  + Hai dây song song nhau khi α1 =  α 2.   G iải phương trình thì có: tmin = 0,423s.

Chọn D

Hai con lắc dao động điều hòa với cùng biên độ góc, chọn gốc thời gian là lúc truyền vận tốc cho 2 vật, giả sử ban đầu 2 vật chuyển động theo chiều dương. 

+ V iết  phương trình  dao động  α 1,  α 2: 

+ Hai dây song song nhau khi α1 =  α 2.

   G iải  phương trình  thì có: tmin = 0,423s.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Phạm Anh Dũng viết:

Chọn C, 2,36s.


👤 Lê Văn Đức viết:

Chọn D, 8,12s.


👤 Trần Minh Lộc viết:

Chọn B, 7,20s.


👤 Lê Khánh Phú viết:

Chọn A, 0,45s.

➥ 🗣️ Trần Thế Hào trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này TÀI LIỆU TRẮC NGHIỆM VẬT LÝ LỚP 12 & LUYỆN THI ĐH- CĐ


👤 Lê Trí Phi viết:

Chọn A: 0,45s.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Vật lý lớp 12