Khi thả rơi hai tờ giấy giống nhau, trong đó một tờ vo tròn và một tờ được để phẳng. Chọn đáp án đúng.

Câu hỏi

🗣️ Trần Văn Thành hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 10 trong sách bài tập Sách Chân Trời Sáng Tạo

Khi thả rơi hai tờ giấy giống nhau, trong đó một tờ vo tròn và một tờ được để phẳng. Chọn đáp án đúng.

(A) Hai tờ giấy rơi nhanh chậm như nhau.

(B) Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng nhiều hơn lực cản của không khí lên tờ giấy vo tròn.

(C) Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì trọng lực tác dụng lên tờ để phẳng có độ lớn lớn hơn tờ giấy vo tròn.

(D) Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng ít hơn lực cản của không khi lên tờ giấy vo tròn.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Trac nghiem Vat Ly lop 10.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Huỳnh Thị Dũng trả lời:

Chọn câu (B): Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng nhiều hơn lực cản của không khí lên tờ giấy vo tròn.

Hướng dẫn giải Đáp álà: B. Vì lực cản của chất lưu phụ thuộc vào hình dạng của vật rơi trong chất lưu. Ở đây tờ giấy vo tròn có diện tích tiếp xúc với không khí ít hơn tờ giấy để phẳng nên lực cản của không khí lên tờ giấy vo tròn ít hơn lên tờ giấy để phẳng.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Nguyễn Thị Hoàng viết:

Chọn C, Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì trọng lực tác dụng lên tờ để phẳng có độ lớn lớn hơn tờ giấy vo tròn.


👤 Trần Thị Hiếu viết:

Chọn D, Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng ít hơn lực cản của không khi lên tờ giấy vo tròn.


👤 Trần Thị Hưng viết:

Chọn B, Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng nhiều hơn lực cản của không khí lên tờ giấy vo tròn.

➥ 🗣️ Trần Văn Thành trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này TRẮC NGHIỆM VẬT LÝ LỚP 10


👤 Nguyễn Nhật Tuấn viết:

Chọn A, Hai tờ giấy rơi nhanh chậm như nhau.


👤 Lê Thị Phú viết:

Chọn B: Tờ giấy vo tròn rơi nhanh hơn tờ giấy để phẳng vì lực cản của không khí tác dụng lên tờ để phẳng nhiều hơn lực cản của không khí lên tờ giấy vo tròn.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 10