Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu cam, màu lục. Khi đó chùm tia khúc

Câu hỏi

🗣️ Trần Thị Huy hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Từ không khí người ta chiếu xiên tới mặt nước nằm ngang một chùm tia sáng hẹp song song gồm hai ánh sáng đơn sắc: màu cam, màu lục. Khi đó chùm tia khúc xạ

(A) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu cam nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu lục.

(B) gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu lục nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu cam.

(C) vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.

(D) chỉ là chùm tia màu cam còn chùm tia màu lục bị phản xạ toàn phần.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: ,2023, de thi thu vat li vinh linh , quang tri co dap an.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Liêm Phi trả lời:

Chọn câu (B): gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu lục nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu cam.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Liêm Công viết:

Chọn C, vẫn chỉ là một chùm tia sáng hẹp song song.


👤 Lê Phan Hiển viết:

Chọn D, chỉ là chùm tia màu cam còn chùm tia màu lục bị phản xạ toàn phần.


👤 Phạm Khanh Vương viết:

Chọn B, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu lục nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu cam.

➥ 🗣️ Trần Thị Huy trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này ĐỀ VÀ ĐÁP ÁN THI THỬ VẬT LÍ QUẢNG BÌNH 2016-2017


👤 Lê Hậu Văn viết:

Chọn A, gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu cam nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu lục.


👤 Huỳnh Thị Lộc viết:

Chọn B: gồm hai chùm tia sáng hẹp là chùm màu cam và chùm màu lục, trong đó góc khúc xạ của chùm màu lục nhỏ hơn góc khúc xạ của chùm màu cam.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT