Đặt một điện áp V vào hai đầu mạch điện gồm điện trở thuần R = 125 Ω, cuộn dây và tụ điện có điện dung thay đổi được mắc nối tiếp như hình vẽ. Điều chỉnh

Câu hỏi

🗣️ Trần Trọng Kiên hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Đặt một điện áp Đặt một điện áp  V vào hai đầu mạch điện gồm điện trở thuần R = 125 Ω, cuộn dây và tụ điện có điện dung thay đổi được mắc nối tiếp như hình vẽ. Điều chỉnh điện dung C của tụ, chọn r, L   sao cho khi lần lượt mắc vôn kế lí tưởng vào các điểm A,M  ; M,N   và N,B   thì vôn kế lần lượt chỉ các giá trị  ,  ,  thỏa mãn biểu thức:  .     Để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại thì phải điều chỉnh điện dung của tụ điện đến giá trị gần nhất với giá trị nào? (ảnh 1) V vào hai đầu mạch điện gồm điện trở thuần R = 125 Ω, cuộn dây và tụ điện có điện dung thay đổi được mắc nối tiếp như hình vẽ. Điều chỉnh điện dung C của tụ, chọn r, L   sao cho khi lần lượt mắc vôn kế lí tưởng vào các điểm A,M  ; M,N   và N,B   thì vôn kế lần lượt chỉ các giá trị UAM , UMN ,UNB  thỏa mãn biểu thức: 2UAM=2UMN=UNB=U .

Đặt một điện áp  V vào hai đầu mạch điện gồm điện trở thuần R = 125 Ω, cuộn dây và tụ điện có điện dung thay đổi được mắc nối tiếp như hình vẽ. Điều chỉnh điện dung C của tụ, chọn r, L   sao cho khi lần lượt mắc vôn kế lí tưởng vào các điểm A,M  ; M,N   và N,B   thì vôn kế lần lượt chỉ các giá trị  ,  ,  thỏa mãn biểu thức:  .     Để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại thì phải điều chỉnh điện dung của tụ điện đến giá trị gần nhất với giá trị nào? (ảnh 2)

Để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại thì phải điều chỉnh điện dung của tụ điện đến giá trị gần nhất với giá trị nào?

(A) 3,5 µ F .                           

(B) B . 5,3 µ F .                           

(C) 6,3 µF .                          

(D) 7,5µF .

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: ,2024, de minh hoa tham khao bgd mon vat ly co dap an ,de 5,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Văn Hùng trả lời:

Chọn câu (B): B . 5,3 µ F .                           

Từ giả thuyết bài toán ta có :

Đặt một điện áp  V vào hai đầu mạch điện gồm điện trở thuần R = 125 Ω, cuộn dây và tụ điện có điện dung thay đổi được mắc nối tiếp như hình vẽ. Điều chỉnh điện dung C của tụ, , L   sao cho khi lần lượt mắc vôn kế lí tưởng vào các điểm A,M  ; M,N   và N,B   thì vôn kế lần lượt chỉ các giá trị  ,  ,  thỏa mãn biểu thức:  .     Để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại thì phải điều chỉnh điện dung của tụ điện đến giá trị gần nhất với giá trị nào? (ảnh 3)

Điện dụng của mạch khi điện áp hiệu dụng trên tụ điện là cực đại

ZC0=(R+r)2+ZL2ZL=500ΩC=1ω.ZC=5,3.106F


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Khánh Tài viết:

Chọn C, 6,3 µF .                          


👤 Nguyễn Hải Phong viết:

Chọn D, 7,5µF .


👤 Nguyễn Minh Trí viết:

Chọn B, B . 5,3 µ F .                           

➥ 🗣️ Trần Trọng Kiên trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file pdf này Đề & Đáp án đề thi minh họa lần 3 môn Vật lý - Bộ GD&ĐT


👤 Trần Anh Nhân viết:

Chọn A, 3,5 µ F .                           


👤 Nguyễn Diệp Lộc viết:

Chọn B: B . 5,3 µ F .                           

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT