Nhận xét nào sau đây là đúng khi nói về dao động duy trì?

Câu hỏi

🗣️ Hoàng Khánh Phú hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm Vật Lý lớp 11 trong sách bài tập Sách Cánh Diều

Nhận xét nào sau đây là đúng khi nói về dao động duy trì?

(A) Dao động của con lắc đồng hồ là dao động duy trì.

(B) Dao động được duy trì bằng cách giữ cho biên độ không đổi mà không làm thay đổi chu kì dao động riêng gọi là dao động duy trì.

(C) Trong trò chơi dân gian “đánh đu”, khi người đánh đu làm cho đu dao động với biên độ ổn định thì dao động của hệ lúc đó là dao động duy trì.

(D) Cả A, B và C đều đúng.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Trac nghiem Vat Ly lop 11,trac nghiem.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Phạm Văn Đức trả lời:

Chọn câu (D): Cả A, B và C đều đúng.

- Dao động được duy trì bằng cách giữ cho biên độ không đổi mà không làm thay đổi chu kì dao động riêng gọi là dao động duy trì. - Dao động của con lắc đồng hồ là dao động duy trì. Với loại đồng hồ dây cót, khi lên dây cót, ta đã tích lũy vào dây cót một thế năng nhất định. Dây cót cung cấp năng lượng cho con lắc thông qua một kết cấu trung gian. Cơ cấu này cho phép chính con lắc điều khiển sự cung cấp năng lượng theo chu kì riêng của nó. Ngày nay, người ta thường dùng đồng hồ điện tử. Loại đồng hồ này được cung cấp năng lượng bằng pin. - Trong trò chơi dân gian “đánh đu”, khi người đánh đu làm cho đu dao động với biên độ ổn định thì dao động của hệ lúc đó là dao động duy trì. Những người chơi đu duy trì dao động của chiếc đu bằng cách truyền năng lượng cho chiếc đu. Đáp álà D.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Phạm Thị Phúc viết:

Chọn C, Trong trò chơi dân gian “đánh đu”, khi người đánh đu làm cho đu dao động với biên độ ổn định thì dao động của hệ lúc đó là dao động duy trì.


👤 Trần Thị Anh viết:

Chọn D, Cả A, B và C đều đúng.

➥ 🗣️ Hoàng Khánh Phú trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file pdf này Chắt lọc tinh túy các dạng BT trắc nghiệm lớp 11


👤 Lê Thị Minh viết:

Chọn B, Dao động được duy trì bằng cách giữ cho biên độ không đổi mà không làm thay đổi chu kì dao động riêng gọi là dao động duy trì.


👤 Trần Thị Anh viết:

Chọn A, Dao động của con lắc đồng hồ là dao động duy trì.


👤 Nguyễn Thị Phú viết:

Chọn D: Cả A, B và C đều đúng.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm Vật Lý lớp 11