Khi thép đang nóng chảy được làm nguội nhanh về nhiệt độ phòng sẽ giúp tăng độ cứng cho thép và cách làm như vậy được gọi là tôi thép. Người ta có thể

Câu hỏi

🗣️ Phạm Khánh Dũng hỏi: Cho mình hỏi một câu Vật lý lớp 12 trong sách bài tập Sách Kết Nối Tri Thức

Khi thép đang nóng chảy được làm nguội nhanh về nhiệt độ phòng sẽ giúp tăng độ cứng cho thép và cách làm như vậy được gọi là tôi thép. Người ta có thể sử dụng nước để làm hạ nhiệt độ nhanh cho thép đang nóng đỏ vì

(A) nhiệt dung riêng của nước cao hơn nhiều so với của thép trong khi đó nhiệt độ sôi của nước lại thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của thép.

(B) nhiệt độ nóng chảy của nước thấp hơn nhiều so với của thép.

(C) nước có khả năng bốc hơi rất nhanh khi gặp kim loại nóng.

(D) sử dụng nước là do thói quen vì thật ra có thể để thép nóng đỏ trong không khí thì thép cũng hạ nhanh về nhiệt độ phòng.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Vat Ly lop 12,trac nghiem.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Lê Văn Phú trả lời:

Chọn câu (A): nhiệt dung riêng của nước cao hơn nhiều so với của thép trong khi đó nhiệt độ sôi của nước lại thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của thép.

Khi thép đang nóng chảy được làm nguội nhanh về nhiệt độ phòng sẽ giúp tăng độ cứng cho thép và cách làm như vậy được gọi là tôi thép. Người ta có thể sử dụng nước để làm hạ nhiệt độ nhanh cho thép đang nóng đỏ vì nhiệt dung riêng của nước cao hơn nhiều so với của thép trong khi đó nhiệt độ sôi của nước lại thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của thép.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trương Thị Bình viết:

Chọn C, nước có khả năng bốc hơi rất nhanh khi gặp kim loại nóng.


👤 Bùi Thị Trường viết:

Chọn D, sử dụng nước là do thói quen vì thật ra có thể để thép nóng đỏ trong không khí thì thép cũng hạ nhanh về nhiệt độ phòng.


👤 Phan Thị Thuận viết:

Chọn B, nhiệt độ nóng chảy của nước thấp hơn nhiều so với của thép.


👤 Võ Thị Ân viết:

Chọn A, nhiệt dung riêng của nước cao hơn nhiều so với của thép trong khi đó nhiệt độ sôi của nước lại thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của thép.

➥ 🗣️ Phạm Khánh Dũng trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này TÀI LIỆU TRẮC NGHIỆM VẬT LÝ LỚP 12 & LUYỆN THI ĐH- CĐ


👤 Trần Văn Nhân viết:

Chọn A: nhiệt dung riêng của nước cao hơn nhiều so với của thép trong khi đó nhiệt độ sôi của nước lại thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nóng chảy của thép.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Vật lý lớp 12