11:58:02 pm Ngày 26 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Đồ thị biểu diễn sự biến thiên của vận tốc theo li độ trong dao động điều hòa có dạng
Phát biểu nào sau đây là đúng?
Hệ số ma sát trượt
Ở mặt chất lỏng có hai nguồn sóng A, B cách nhau 24 cm, dao động theo phương thẳng đứng với phương trình là uA = uB = acos60πt (với t tính bằng s). Tốc độ truyền sóng của mặt chất lỏng là v = 45cm/s. Gọi MN = 4cm là đoạn thẳng trên mặt chất lỏng có chung trung trực với AB. Khoảng cách xa nhất giữa MN với AB là bao nhiêu để có ít nhất 5 điểm dao động cực đại nằm trên MN?
Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, hai khe được chiếu bằng ánh sáng đơn sắc bước sóng λ.  Khoảng cách giữa 2 khe là a, khoảng cách từ 2 khe đến màn là D. Công thức tính khoảng vân   là


Trả lời

Can giup bai ly lop 10

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: can giup bai ly lop 10  (Đọc 3363 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
thanghuyhoanga3
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 4


Email
« vào lúc: 04:58:08 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »

Cho vật khối lượng m=10kg hình lăng trụ có tiết diện thẳng là tam giác đều ABC cạnh a=0,6m được kê trên một giá đỡ cố địn E sao cho mặt BC thẳng đứng.
Mặt AB tiếp xúc với giá đõ tại D mà BD=0,4 m
Biết ma sát tại giá đỡ và tại sàn là bằng nhau và bằng k. g=10m/s²
Hãy xác định

Hệ số ma sát k, phản lực của giá đỡ và của sàn tác dụng lên vật
Hình vẽ đây:


Logged


Quỷ kiến sầu
Lão làng
*****

Nhận xét: +25/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 65
-Được cảm ơn: 832

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 745


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 07:08:11 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »



- Cân bằng lực: N1 + N2 + P + Fms1 + Fms2 = 0
Ox: [tex]N2cos60^{o} - Fms1 - Fms2cos30^{o} = 0[/tex] (1)

oy: [tex]N1 + N2sin60^{o} + Fms2sin30^{o} - P = 0[/tex] (2)

Với [tex]Fms2 = \mu N2[/tex] và [tex]Fms1 = \mu N1[/tex]

- Cân bằng mômen đối với trục quay qua B: [tex]N2.BE = P.GH[/tex]
Với [tex]GH = \frac{a\sqrt{3}}{2}[/tex] ==> N2
Thay vào (1) và (2) ==> [tex]\mu[/tex] và N1


Logged
thanghuyhoanga3
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 4


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 08:09:07 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »



- Cân bằng lực: N1 + N2 + P + Fms1 + Fms2 = 0
Ox: [tex]N2cos60^{o} - Fms1 - Fms2cos30^{o} = 0[/tex] (1)

oy: [tex]N1 + N2sin60^{o} + Fms2sin30^{o} - P = 0[/tex] (2)

Với [tex]Fms2 = \mu N2[/tex] và [tex]Fms1 = \mu N1[/tex]

- Cân bằng mômen đối với trục quay qua B: [tex]N2.BE = P.GH[/tex]
Với [tex]GH = \frac{a\sqrt{3}}{2}[/tex] ==> N2
Thay vào (1) và (2) ==> [tex]\mu[/tex] và N1
Bạn ơi Fms ở đây là ma sát nghỉ làm sao áp dụng công thức Fms=muy*N được



Logged
Quỷ kiến sầu
Lão làng
*****

Nhận xét: +25/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 65
-Được cảm ơn: 832

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 745


Email
« Trả lời #3 vào lúc: 08:27:27 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »

Mình nghĩ trường hợp này phải chấp nhận ma sát nghỉ tác dụng lên khối là cực đại thôi nếu không sao giải được Cheesy


Logged
thanghuyhoanga3
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 4


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 08:55:42 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »



- Cân bằng lực: N1 + N2 + P + Fms1 + Fms2 = 0
Ox: [tex]N2cos60^{o} - Fms1 - Fms2cos30^{o} = 0[/tex] (1)

oy: [tex]N1 + N2sin60^{o} + Fms2sin30^{o} - P = 0[/tex] (2)

Với [tex]Fms2 = \mu N2[/tex] và [tex]Fms1 = \mu N1[/tex]

- Cân bằng mômen đối với trục quay qua B: [tex]N2.BE = P.GH[/tex]
Với [tex]GH = \frac{a\sqrt{3}}{2}[/tex] ==> N2
Thay vào (1) và (2) ==> [tex]\mu[/tex] và N1
Bạn ơi Fms ở đây là ma sát nghỉ làm sao áp dụng công thức Fms=muy*N được

còn nưa GH=a√3/6 chứ.Mình giải với GH=a√3/6 thì ra muy có 2 nghiệm dương


Logged
Quỷ kiến sầu
Lão làng
*****

Nhận xét: +25/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 65
-Được cảm ơn: 832

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 745


Email
« Trả lời #5 vào lúc: 09:04:16 pm Ngày 27 Tháng Ba, 2012 »

Ừ đúng rồi GH = [tex]\frac{a\sqrt{3}}{6}[/tex]


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.