06:02:55 am Ngày 27 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Cơ sở để ứng dụng tia hồng ngoại trong chiếc điều khiển ti vi dựa trên khả năng
Tìm phát biểu sai khi nói về cơ năng của một vật dao động điều hòa:
Cho chuỗi phân rã phóng xạ Thứ tự các quá trình phân rã phóng xạ là 
Đặt điện áp xoay chiều có giá trị cực đại không đổi và tần số góc ω thay đổi được lên hai đầu đoạn mạch RLC không phân nhánh. Khi ω = ω1  thì cảm kháng và dung kháng của đoạn mạch lần lượt là 100 Ω và 25 Ω. Khi ω = ω2 = 100π rad/s thì cường độ dòng điện hiệu dụng qua mạch đạt giá trị cực đại. Giá trị của ω1   là
Tại điểm O trong môi trường đẳng hướng, không hấp thụ âm, có 2 nguồn âm điểm, giống nhau với công suất phát âm không đồi. Tại điểm A có mức cường độ âm 20 dB . Để tại trung điểm M   của đoạn OA   có mức cường độ âm là 30 dB thì số nguồn âm giống các nguồn âm trên cần đặt thêm tại O   bằng


Trả lời

"Hậu tạ" cho 911 một dạng bài về DĐ điều hòa

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: "Hậu tạ" cho 911 một dạng bài về DĐ điều hòa  (Đọc 3787 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« vào lúc: 06:55:39 pm Ngày 03 Tháng Ba, 2010 »

1)Con lắc lò xo treo thẳng đứng có k=80 N/m có m=200g dao đọng đièu hòa theo phương thẳng đứng với A=5cm. g=10m/s*s , trong 1 T thời gian lò xo giãn là "
A)pi/15      B)pi/3o       C)pi/12     D)pi/24

"Bài dạng náy thầy mình mới cho hồi sáng cùng với công thức tính , mình post lên để 911 tham khảo và " hậu tạ " lại những bài mà 911 đã post lên , " có qua có lại mới toại lòng nhau nhỉ .." nếu ko biết công thức dạng này thì chủ nhật mình cho sau ... cư thử nghĩ đi ... (" thời đại trắc nghiệm học thuộc CT và giải nhiều bài tập là chính."... cứ theo " quan điểm" thế mà làm ..hì..


Logged


nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #1 vào lúc: 10:35:16 am Ngày 24 Tháng Ba, 2010 »

xin chao chị phạm ngọc bảo Trâm.
Bài này là dành cho 911 nhưng Nguyễn lâm Nguyễn xin có ý kiến tẹo.
I/++ bài này cũng có công thức để lam ư? ( chỉ có phương pháp chứ không hề có công thức ).
Nếu chị có công thức thì cũng bài này chị cho em công thức để tính thời gian trong một chu kì lò xo nén nhỏ hơn hoặc bằng 0,5 cm.
II/ Học VL mà không hiểu bản hất thì có mà vứt , dĩ nhiên phải rèn kĩ năng qua giải nhiều bài tập, và thuộc công thức để làm bài tập nhanh và phù hợp vơid trắc nghiệm.


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 08:23:12 pm Ngày 24 Tháng Ba, 2010 »

uhm có 1 vấn đề mà càng có nhiều tranh luận càng tốt , ko sao bởi nhẽ " mọi kết quả đều trải qua sự đấu tranh lâu dài " mà
1) thứ nhất chị sẽ đưa ra công thức hay phương pháp cũng được bởi lẽ quan điểm của chị rằng :đối với môn toán thì tất nhiên chị sẽ cho là " phương pháp " : vd khảo sát hàm số : nó tất cả có các bước để làm đủ 1 bài toán ( chưa xét có chính xác ko vì  tùy vào mỗi người ), đó là cái dàn chung cho tất cả các dạng toán : trên bậc nhất dưới bậc nhất , trên bậc hai dưới bậc nhất ...
còn đối với vật lý chị cho nó là công thức vì thứ nhất cứ hiểu đơn giản nó qua nhiều công thức  Cheesy , thứ hai : ( chị lấy 1 vd điển hình nha ) em có hiểu bản chất của hiệu ứng đốp ple ko ? khi " người ta " chỉ đưa ra công thức tổng quát rằng : f'=(v+v")*f/(v-v") rồi từ đó mới đưa ra các trường hợp riêng của hiệu ứng ? Cái chính là người ta đã dựa vào " công thức tổng quát " đó để nêu ra những cái khác ...( có nghĩa là chỉ xét vận tốc như thế nào thôi )
2) thứ hai nếu em muốn công thức thì uhm chị sẽ đưa
Trong 1T thì lò xo nén 2 lần và giãn 2 lần ( cái này thuộc về bản chất chắc hiẻu rõ )
Thời gian lò xo nén :ta có w=đentaphi/đenta t => đenta t ,
        mà cos đentaphi = đenta L / A    từ đó => kết quả
Thời gian lò xo giãn : T/2 - đentat
3) Chị cũng chấp nhận là " ko hiểu bản chất thì có mà vứt " Đúng !!!! nhưng có nhất thiết và chắc chắn khẳng định rằng " mọi vấn đề ta đều hiểu tất cả các bản chất hết ko "
Ví dụ đối với chương lượng tử ánh sáng chị ko cần biết E=hc/lemda hay A=hc/lemdako ... là bắt nguồn từ đâu mà có hay đơn giản tại sao nó như vậy , chị chỉ biết uhm có công thức và chỉ cần đọc bài và hiểu bài được rằng đối với bài đó chị sẽ sử dụng công thức nào ...ví dụ trong chương này có phải có công thức lemdamin=hc/E(đ) ko ? và nó chỉ sử dụng cho tia rơnghen ? , khi đọc có nói đến rơnghen và bước sóng thì chỉ nghĩ đến lemdamin....
4) thứ tư chị nhớ cũng đã từng nói ( đâu đó trong các bài chị đã post ) :" hiểu bản chất vẫn là tốt hơn " nhưng đôi khi để làm nhanh 1 bài toán thì ta cũng nên bỏ qua cái bản chất ấy  ( uhm nhớ rồi : trong bài mức cường độ âm ấy ), theo chị nghĩ ko nhất thiết phải " đi theo 1 con đường "
5)uhm mỗi người có 1 quan điểm phương pháp  học tập riêng , dù nó có ít hay nhiều khuyết điểm ( ko có cái gì là tuyệt đối cả ) , theo chị thì cách học của chị như thế " thời đại trắc nghiệm ...." và chị thấy nó có ích cho mình  Cheesy, nhưng lại ko phù hợp cho người # Cheesy, chị nghĩ uhm nếu là " có ích " cho bản thân thì biết đâu " có ích" cho nhiều người # thì sao ? Cheesy , Đơn giản là như thế  :x
( ngoài lề tí 6) ko biết 81 học lớp mấy nhưng công nhận em giỏi thiệt ( nói thiệt lòng đó ) vì đã giúp chị giải quyết được những " vấn đề" , khi nào rảnh chị em mình nói chuyện chơi nha , hì  Cheesy Tongue


Logged
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #3 vào lúc: 11:08:36 am Ngày 26 Tháng Ba, 2010 »

Chán quá chị bảo Trâm ạ. Bài ni chị post lên mọi người trong diễn đàn đọc gần 100 lần rồi mà chẳng có ai có  ý kiến gì chị ạ.
Chị có biết tại sao không ?
Mà sao chị không trả lời bài toán em đưa ra vậy ?
Có phải :
Chị viết quá ẩu nhất là phần bài giải chẳng ai đọc được , em đã cố gắng đọc mấy lần mà càng đọc càng thấy tức. ( Hay là không ai biết về bài ni khi đọc bài này.... Hic hi vọng là không thể )
@@@@ Còn đây là ý kiến của em về bài này.
Để giải bài dạng này.
I/ Tính A,[tex]\Delta[/tex]l.
II/ Tính T
III/ Phải chuyển bài toán trên về bài toán tìm thời gian đi từ li độ X1 đến X2. ( Chưa thạo thì phải vẽ hình )
vậy mấu chốt bài toán là tìm thời gian đi từ li độ này đến li độ kia, ma bai bài toán tìm thời gian như thế nếu là bài toán đặc biệt thì thuộc, không có thì phải vẽ hình trên vòng tròn lượng giác.
Vậy thì có công thức để giải bài toán này không ?
@@@ Còn đây là lời giải cho bài toán trên.
I/ A=5 cm , [tex]\Delta[/tex]l= 2,5 cm.
II/ T= pi/ 10   s.
III/ Thời gian lò xo giãn trong một chu kì là
Bằng 1T- ( thời gian ngắn nhất vật đi từ 2,5 cm đến 2,5 cm ) = T/2+ 2( Thời gian ngắn nhất đi từ vị trí cân bằng đền vị trí 2,5 cm.
IV Kết quả A.
@@@@  Mong nhận được ý kiến từ các bặc tiền bối và các bạn.
 Dù bạn là ai ? Là giảng viên hay thầy giáo , hay là học sinh. Bạn đừng bao giờ nghĩ là mình biết theo cảm tính, hãy nhận xét, làm thử, .. khi đó bạn sẽ khẳng định mình hơn và khi đó bạn sẽ tiến bộ không ngừng. Đừng đứng ngoài mà nói (( Ngu thế có vậy mà cũng viết, cũng nói, trong khi đó có khi bài toán ấy khi bạn bắt tay vào làm .. uh!! sao lại vậy nhỉ..))



Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
tuan1024
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +24/-19
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 421


One of the keys to happiness is a bad memory


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 01:23:07 pm Ngày 26 Tháng Ba, 2010 »

@@@@  Mong nhận được ý kiến từ các bặc tiền bối và các bạn.
 Dù bạn là ai ? Là giảng viên hay thầy giáo , hay là học sinh. Bạn đừng bao giờ nghĩ là mình biết theo cảm tính, hãy nhận xét, làm thử, .. khi đó bạn sẽ khẳng định mình hơn và khi đó bạn sẽ tiến bộ không ngừng. Đừng đứng ngoài mà nói (( Ngu thế có vậy mà cũng viết, cũng nói, trong khi đó có khi bài toán ấy khi bạn bắt tay vào làm .. uh!! sao lại vậy nhỉ..))



Về cách làm trên của bạn thì mình ko có j` để bàn, vì mỗi người có 1 cách giải khác nhau, tuy cùng 1 phương pháp.
Nhưng bạn đứng vơ đũa cả nắm thế (chữ màu đỏ ý )
ko phải ai trung 4rum cũng như bạn nghĩ đâu, có chăng cũng chỉ là 1 or 2 người nào đấy thôi
nên bạn nên suy nghĩ lại về lời nói của mình.


Còn bài trên bạn nói ko ai trả lời cũng có thể họ ko bik cách làm ( Ví dụ như mình chẳng hạn)
cũng có thể họ chỉ có ít time để xem thôi
nên việc ko có câu trả lời nhanh chóng cũng là bình thường.


Logged

Bạn chưa cần đến 3 giây để nói câu " I Love You "
Chưa đến 3 phút để giải thick câu nói ấy
Chưa đến 3 ngày để cảm nhận được ý nghĩ của nó
Nhưng để chứng minh câu nói ấy thì cả cuộc đời bạn vẫn chưa đủ
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #5 vào lúc: 06:03:51 pm Ngày 26 Tháng Ba, 2010 »

( ngoài lề : " ngồi " cả gần hai tiếng , giờ lại phải bắt đầu lại từ đầu ...) Sad
uhm giờ vô vấn đề chính . chị sẽ trả lời tất tần tật những gì em thắc mắc ....
1)Chị có 3 lý do có thể nói rằng " chẳng có ai có ý kiến gì chị ạ .."
a- thứ nhất : ttheo khách quan thì bài toán này của 12 , mà đã là nắm cuối cấp thì ít " ai " rảnh để tham gia diễn đàn , để tranh luạn
( Ngoài lề tí :chị có nhớ nhaocs khanhhuyen đã từng tâm sự với ai đó trong diễn đàn rằng :"diên dàn dạo này vắng thế ko biết .."  ..... " uhm thì do các anh chị đã đi học đại học hết rồi .." )
Có lẽ đó là lý do thứ 2 cho việc " chẳng có ai có ý kiến " ..
b-thứ hai như đã bảo " các anh chị ... hết rồi " thì có nghĩa thanmhf viên tham gia diễn đàn đa số là những cô cậu học lớp 9 ,10 .11 , như thế thì ai có thể " ý kiến " lớp 12 ?
c- thứ 3 theo chủ quan chị nghĩ có lẽ họ hiểu và đã chấp nhận
2) Về vấn đề " mà sao chị ko trả lời bài toán em đưa ra vậy ? ", cái này em nói ko chính xác , chị đã đưa ra công thức em yêu cầu đấy thôi , giờ em chỉ cần viẹc bấm máy tính là xong !!!
a-thư nhất chị ko viết ẩu , chẳng hiểu em ko hiểu đentaphi , đenta L và cos là gì sao ? 
( Có thể cách trình bày của chị ko thẩm mĩ cùng với việc chị ko sử dụng kí hiệu toán học nên làm cho em rối , nhưng rối đến nỗi phải " càng đọc càng thấy tức " và " chị viết qua ẩu "   ư Huh?
b-thứ hai : bài làm của chị ko giống của em ở chỗ nào nếu cả hai có cùng 1 kết quả và làm cùng 1 phương hướng ?
( ngoài lề : chị dùng chữ phương hướng bởi lẽ chúng ta đều phải tìm các đại lượng cần thiết )
c- thứ 3 : chị nghĩ em ko hiểu được cách làm của chị có thể là do nó quá tóm tắt  , nhưng chị nghĩ đơn giản rằng : một khi đã có dữ kiện cùng với gợi ý cách làm thì ta chỉ cần lấy máy tính bấm ra kết quả là xong , nói 1 cách ngắn gọn là như thế
3) uhm nếu em vẫn còn thắc mắc và để làm rõ cho câu nói " bạn đừng bao giờ nghĩ là mình biết theo cảm tính , háy nhận xét làm thử ... khi đó bạn sẽ khẳng định mình hơn và khi đó bạn sẽ tiến bộ ko ngừng ." rằng " vế đầu ..." của câu ấy là ko đúng trong trường hợp này
Chị sẽ làm từng bước , OK ?, nhưng mong em trước khi đọc các bước thì hãy trở về trang đầu để ghi vào giấy cái " công thức " chị đã đưa ra trước đó . Được chứ ?
Bước 1 : ta phải hiểu rằng trong 1T lò xo nến  2 lần và giãn 2 lần
    + thời gian lò xo nén 1 lần là thời gian min để vật đi từ x(1)= -Đenta L đến x(2)=-A
     + thời gian ......giãn .............................................x(1)=-đenta L đến  x(2)=A
( Cái này là chị giải thích cho ý 3 của em " Phải chuyển bài toán .....giải bài toán này ko ? " )
Bước 2 ta tính đênta L = m*g/k =0.2*10/80 = 0.025m=2.5 cm   ( chú thích " / " là phép chia )
 Thời gian lò xo nén :Bước 3: ta có COS ĐENTAPHI = ĐENTA L / A = 2.5/5 =1/2 suy ra đentaphi = pi/3
Bước 4: ta tính w= căn (k/m) = căn ( 80/0.2) =20 suy ra T = 2*pi/w suy ra T= pi/10
Bước 5 : ta có W= ĐENTAPHI / ĐENTA TƠ  suy ra đenta tơ = ( pi/3)/ ( 2*pi/ T)= T/6
( chị đưa đenta tơ theo T sẽ dễ làm cho " vế " sau )
Thời gian lò xo giãn : Bước 6 : thời gian lò xo giãn là : T/2-đenta tơ = T/2-T/6 =T/3= pi/30
  bước 7 : vì trong 1T lò xo nén 2 làn và giãn  2 lần nên đáp án sẽ là pi/15
HẾT
Ở đây chị ko hiểu nghĩa " bạn đừng bao giờ nghĩ mình làm theo cảm tính " là thế nào cả
Bởi lẽ " 2 công thức tổng quát " trên là dựa vào vấn đề : " Khoảng thời gian ngắn nhất để vật đi được từ vị trí có tọa độ x(1) đến x(2), : mà có phải nó sử dụng công thức này để tính ko
  COS PHI(1)=X(1)/A  và COS PHI(2)/A từ đó suy ra ĐENTA TƠ = ĐENTA PHI / W
Nếu như thế thì nó # gì với quan điểm " phải chuyển bài toán trên về bài toán tìm thời gian đi từ li đọ x(1) đến x(2) nhỉ ?


Logged
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #6 vào lúc: 06:51:17 pm Ngày 26 Tháng Ba, 2010 »

uhm chị đã trả lời rõ ràng và rành mạch như thế được chưa nguyen81 ?
Thứ nhất em đã đọc cách làm của chị ( uhm có thể nói là công thức cũng được vì nó là công thức mà lị  Cheesy ) chưa kĩ , nên em chưa rõ , có thể chị đã bỏ qua các " bước " đáng phải nói , nên 1 phần sai là ở chị
Thứ hai có thể em ko để ý đến cách giải quyết bài toán theo nhiều hướng # nhau , cũng giống như 1024 đã bảo "mỗi người có 1 cách giải # nhau , tuy cùng 1 phương pháp "
Thứ 4 : chị cũng là 1 đại diện cho câu nói này :" Đừng đứng ngoài mà nói . (( Ngu thế có vậy mà cũng viết , cũng nói , trong khi đó có khi bài toán ấy khi bạn bắt tay vào làm ... uh!! sao lại vậy nhỉ )
Đúng chị cũng đã gặp trường hợp như thế , ví dụ điển hình : cái bài về tìm số vòng dây khi có E, Q, W... bài mà chị có post lên và thắc mắc mình sai chỗ nào đó . Bài ấy ko phải của chị mà là của đứa bạn đã " bí " bài đó đưa , ban đầu chị đọc và nghĩ đơn giản rằng làm như thế như thế ... và cho rằng bài đó dễ mà , ko có lý gì mà bạn đó ko làm được !!! Nhưng chỉ khi " bắt tay vào làm " là nói cho bạn ý rõ cái cách mình giải thì hỡi ôi - nó sai bởi lẽ bạn ấy cũng đã làm theo hướng đó ...Vậy thì " câu nói " ấy đã đúng đối với chị , chị ko tranh cãi nhưng vấn đề ở đây là :" Ngu thế có vậy mà cũng viết , cũng nói ..." ,
" Người đó ko phải ngu !!! Họ chỉ  nhận thức về 1 vấn đề ko đúng theo ý họ mà thôi , và khi vỡ nhẽ ra : " sao lại vậy nhỉ ? " thì họ mới để ý rằng " uhm ko phải lúc nào nó cũng là như thế như thế , và cũng ko phải lúc nào họ cũng " bắt tay vào làm " bởi lẽ 1 điều hiển nhiên họ " đứng ngoài mà nói "...
Thiết nghĩ họ đã " nghĩ " được như thế và " bắt tay vào làm " thì tại sao cho họ là ngu!!! trong khi họ đáng được " khen " rằng : " từ " đứng ngoài mà nói " chuyển sang " bắt tay vào làm " thì đó là 1 đột phá lớn nhỉ ?  ), thiết nghĩ đó ko phải là người ngu !
thứ 5 : công nhận lên đây để tranh luận, nhưng thiết nghĩ cũng nên " tranh luận nhẹ nhàng "
Nói thật ban đầu chị mới lên chị cũng " tranh luận ko nhẹ nhàng " cho lắm  Cheesy ( ko tin cứ đọc sơ qua các bài chị viết , 1 trong số đó chị đã " ko nhẹ nhàng " hic ) nhưng dù sao cũng cảm ơn nhiều ...... Cheesy


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.