08:06:42 am Ngày 30 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Chất phóng xạ   $$^{210}_{84}Po$$ phát ra tia $$\alpha$$ và biến đổi thành $$^{206}_{82}Pb$$ . Biết khối lượng các hạt là $$m_{Pb}=205,9744u; m_{Po}=209,9828u; m_{\alpha}=4,0026u$$ . Năng lượng toả ra khi một hạt nhân Po phân rã là
Chiếu ánh sáng có bước sóng 350nm vào kim loại có công thoát 2,48eV. Biết cường độ dòng quang điện bão hòa là 0,02A; cường độ ánh sáng kích thích là 3W/m3. Hiệu suất lượng tử bằng:
Một vật dao động điều hòa, trong mỗi chu kì dao động vật đi qua vị trí cân bằng
Từ một trạm phát điện xoay chiều một pha đặt tại vị trí M, điện năng được truyền tải đến nơi tiêu thụ N, cách M 180km. Biết đường dây có điện trở tổng cộng 80Ω (coi dây tải điện là đồng chất, có điện trở tỉ lệ thuận với chiều dài của dây). Do sự cố, đường dây bị rò điện tại điểm Q (hai dây tải điện bị nối tắt bởi một vật có điện trở có giá trị xác định R). Để xác định vị trí Q, trước tiên người ta ngắt đường dây khỏi máy phát và tải tiêu thụ, sau đó dùng nguồn điện không đổi 12V, điện trở trong không đáng kể, nối vào hai đầu của hai dây tải điện tại M, còn hai đầu dây tại N để hở thì cường độ dòng điện qua nguồn là 0,4A. . Khoảng cách MQ không thể là
Thực hiện thí nghiệm giao thoa ánh sáng bằng khe Y-âng với ánh sáng chiếu vào hai khe là một ánh sáng tạp sắc được tạo ra từ 4 ánh sáng đơn sắc. Trên màn, sẽ quan sát thấy tối đa bao nhiêu vân ánh sáng khác màu ?


Trả lời

Bai li kho phan chuyen dong thang bien doi deu!

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Bai li kho phan chuyen dong thang bien doi deu!  (Đọc 2240 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
CẩmViên_97
Hoc sinh lop 10
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 9
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 7


Email
« vào lúc: 04:51:54 pm Ngày 06 Tháng Mười Một, 2012 »

Hai xe chuyen dong thang deu voi cac van toc v1, v2 (v1< v2). Khi nguoi lai xe 2 nhin thay xe 1 o phia truoc thi 2 xe cach nhau doan d. Nguoi lai xe 2 ham thang de xe chuyen dong cham dan deu voi gia toc a.
Tim dieu kien cho a de xe 2 khong dam vao xe 1.
Biet dap so la a<- (v2- v1)^2 : 2d
Moi nguoi giup gap cho em voi, em cam on nhieu! Smiley


Logged


Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 11:07:01 pm Ngày 06 Tháng Mười Một, 2012 »

Hai xe chuyen dong thang deu voi cac van toc v1, v2 (v1< v2). Khi nguoi lai xe 2 nhin thay xe 1 o phia truoc thi 2 xe cach nhau doan d. Nguoi lai xe 2 ham thang de xe chuyen dong cham dan deu voi gia toc a.
Tim dieu kien cho a de xe 2 khong dam vao xe 1.
Biet dap so la a<- (v2- v1)^2 : 2d
Moi nguoi giup gap cho em voi, em cam on nhieu! Smiley
cách 1:
Gốc toạ độ xe 2, gốc thời gian bắt đầu thắng
[tex]x_1=d+v_1.t[/tex]
[tex]x_2=v_2.t-1/2.a.t^2.[/tex]
+ thời gian xe 2 dừng ==> [tex]t = v_2/a ==> x_2=v_2^2/a-1/2.v_2^2/a=v_2^2/2a[/tex]
để không va nhau ==> [tex]x1>x2 ==> d+v1.v2/a >= v_2^2/2.a[/tex]
==> [tex]2ad+2v1v2>v_2^2[/tex]
==> [tex]a>(v_2^2-2v_1.v_2)/2d[/tex]
(sao không có ĐA)
cách 2:
Để không va chạm thì x1>=x2
==> [tex]d + v1.t > v2.t - a.t^2/2[/tex]
==> [tex]f(t)=-a.t^2/2 + (v2-v1)t - d <=0 [/tex]
ĐK [tex]f(t)<0 ==> \Delta < 0[/tex] (vì A<0)
[tex] ==> (v2-v1)^2-2.a.d<0 ==> a>(v2-v1)^2/2d[/tex]
Mọi người tìm giúp chỗ không hợp lý cách 1
« Sửa lần cuối: 12:19:13 am Ngày 07 Tháng Mười Một, 2012 gửi bởi Hà Văn Thạnh »

Logged
vnstarry
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +1/-1
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 29
-Được cảm ơn: 17

Offline Offline

Bài viết: 91


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 12:38:26 pm Ngày 07 Tháng Mười Một, 2012 »

Hai xe chuyen dong thang deu voi cac van toc v1, v2 (v1< v2). Khi nguoi lai xe 2 nhin thay xe 1 o phia truoc thi 2 xe cach nhau doan d. Nguoi lai xe 2 ham thang de xe chuyen dong cham dan deu voi gia toc a.
Tim dieu kien cho a de xe 2 khong dam vao xe 1.
Biet dap so la a<- (v2- v1)^2 : 2d
Moi nguoi giup gap cho em voi, em cam on nhieu! Smiley
cách 1:
Gốc toạ độ xe 2, gốc thời gian bắt đầu thắng
[tex]x_1=d+v_1.t[/tex]
[tex]x_2=v_2.t-1/2.a.t^2.[/tex]
+ thời gian xe 2 dừng ==> [tex]t = v_2/a ==> x_2=v_2^2/a-1/2.v_2^2/a=v_2^2/2a[/tex]
để không va nhau ==> [tex]x1>x2 ==> d+v1.v2/a >= v_2^2/2.a[/tex]
==> [tex]2ad+2v1v2>v_2^2[/tex]
==> [tex]a>(v_2^2-2v_1.v_2)/2d[/tex]
(sao không có ĐA)
cách 2:
Để không va chạm thì x1>=x2
==> [tex]d + v1.t > v2.t - a.t^2/2[/tex]
==> [tex]f(t)=-a.t^2/2 + (v2-v1)t - d <=0 [/tex]
ĐK [tex]f(t)<0 ==> \Delta < 0[/tex] (vì A<0)
[tex] ==> (v2-v1)^2-2.a.d<0 ==> a>(v2-v1)^2/2d[/tex]
Mọi người tìm giúp chỗ không hợp lý cách 1

bài này thì theo mình thế này bài toán cho v2>v1 tức là nếu hai xe chuyển động cùng chiều hay nguocj chiều đều có khả năng đam vào nhau
còn như thầy Havanthanh thì mới chọn gốc tọa độ và mốc thời gian chưa chọn chiều dương nên không thể viết phuong trinh tọa độ dc
xét trường hợp hai xe chuyển động cùng chiều thì để xe k đâm vào nhau thì quãng đường xe 2 đi dc phải nhỏ hoen quãng đường xe 1 đi dc cộng vơi khoảng cách ban đầu s2<s1+d
trường hợp hai xe nguocj chiều
s1+s2<d thì hai xe không đâm vào nhau


Logged
Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #3 vào lúc: 01:54:54 pm Ngày 07 Tháng Mười Một, 2012 »

bài này thì theo mình thế này bài toán cho v2>v1 tức là nếu hai xe chuyển động cùng chiều hay nguocj chiều đều có khả năng đam vào nhau
còn như thầy Havanthanh thì mới chọn gốc tọa độ và mốc thời gian chưa chọn chiều dương nên không thể viết phuong trinh tọa độ dc
xét trường hợp hai xe chuyển động cùng chiều thì để xe k đâm vào nhau thì quãng đường xe 2 đi dc phải nhỏ hoen quãng đường xe 1 đi dc cộng vơi khoảng cách ban đầu s2<s1+d
trường hợp hai xe nguocj chiều
s1+s2<d thì hai xe không đâm vào nhau
+ Chạy ngược chiều chắc chắn sẽ tông nhau


Logged
vnstarry
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +1/-1
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 29
-Được cảm ơn: 17

Offline Offline

Bài viết: 91


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 10:57:35 pm Ngày 08 Tháng Mười Một, 2012 »

bài này thì theo mình thế này bài toán cho v2>v1 tức là nếu hai xe chuyển động cùng chiều hay nguocj chiều đều có khả năng đam vào nhau
còn như thầy Havanthanh thì mới chọn gốc tọa độ và mốc thời gian chưa chọn chiều dương nên không thể viết phuong trinh tọa độ dc
xét trường hợp hai xe chuyển động cùng chiều thì để xe k đâm vào nhau thì quãng đường xe 2 đi dc phải nhỏ hoen quãng đường xe 1 đi dc cộng vơi khoảng cách ban đầu s2<s1+d
trường hợp hai xe nguocj chiều
s1+s2<d thì hai xe không đâm vào nhau
+ Chạy ngược chiều chắc chắn sẽ tông nhau

khi hai xe chuyển động mà khi xe 2 dừng lại mà vẫn xét xe 1 chuyển động thì mới chắc chắn đâm nhau còn trong phạm vi chỉ xét khi hai xe vẫn còn đang chuyển động hoặc xe 2 bắt đầu thì dừng lại thì hai xe vẫn có thể k đâm vào nhau


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.