06:29:24 pm Ngày 27 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Đặt điện áp u=2202cos100πt (V) vào hai đầu đoạn mạch AB gồm hai đoạn mạch AM và MB mắc nối tiếp. Đoạn AM gồm điện trở thuần R mắc nối tiếp với cuộn cảm thuần L, đoạn mạch MB chỉ có tụ điện C. Biết điện áp giữa hai đầu đoạn mạch AM và điện áp giữa hai đầu đoạn mạch MB có giá trị hiệu dụng bằng nhau nhưng lệch pha nhau 2π3. Điện áp hiệu dụng giữa hai đầu đoạn mạch AM bằng
Một mạch điện xoay chiều gồm các linh kiện lý tưởng R, L, C mắc nối tiếp. Tần số góc riêng của mạch là ω0, điện trở R có thể thay đổi. Hỏi cần phải đặt vào mạch một điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng không đổi, có tần số góc ω bằng bao nhiêu để điện áp hiệu dụng URL không phụ thuộc vào R?
Trong đoạn mạch điện xoay chiều chỉ có cuộn cảm thuần thì
Một đĩa tròn bán kính 20 cm quay đều quanh trục của nó. Đĩa quay một vòng hết đúng 0,2 s. Tốc độ dài của một điểm nằm trên mép đĩa bằng
Chọn phát biểu đúng khi nói về gia tốc trong dao động điều hòa của chất điểm dọc theo trục Ox:


Trả lời

Mời Thầy Cô cùng nhau thảo luận

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Mời Thầy Cô cùng nhau thảo luận  (Đọc 3255 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Email
« vào lúc: 05:08:32 pm Ngày 05 Tháng Bảy, 2012 »

Mời Thầy/Cô cùng nhau đưa ra những "từ" hoặc "những đoạn" mà chúng ta cảm thấy khó hiểu hoặc khó có thể truyền đạt cho HS trong chương trình SGK hay SBT, để các Thầy/Cô khác đưa ra những sự hiểu biết của mình về những "từ" hoặc "những đoạn" đó và cách dạy sao để học sinh dễ tiếp thu.
Thanks.


Logged


gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 05:16:19 pm Ngày 05 Tháng Bảy, 2012 »

Mời Thầy/Cô cùng nhau đưa ra những "từ" hoặc "những đoạn" mà chúng ta cảm thấy khó hiểu hoặc khó có thể truyền đạt cho HS trong chương trình SGK hay SBT, để các Thầy/Cô khác đưa ra những sự hiểu biết của mình về những "từ" hoặc "những đoạn" đó và cách dạy sao để học sinh dễ tiếp thu.
Thanks.
Ví dụ như trong SGK có định nghĩa:
•   Sóng dừng là sóng có các nút và bụng cố định trong không gian.
+ Những điểm đứng yên gọi là nút.
+ Những điểm dao động với biên độ cực đại gọi là bụng.
+ Những nút và bụng xen kẽ, cách đều nhau.

Những từ mình in đậm và gạch chân đấy: cố định, rồi lại dao động?


Logged
Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 610

Offline Offline

Bài viết: 994


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 11:01:56 pm Ngày 14 Tháng Bảy, 2012 »

Mời Thầy/Cô cùng nhau đưa ra những "từ" hoặc "những đoạn" mà chúng ta cảm thấy khó hiểu hoặc khó có thể truyền đạt cho HS trong chương trình SGK hay SBT, để các Thầy/Cô khác đưa ra những sự hiểu biết của mình về những "từ" hoặc "những đoạn" đó và cách dạy sao để học sinh dễ tiếp thu.
Thanks.
Ví dụ như trong SGK có định nghĩa:
•   Sóng dừng là sóng có các nút và bụng cố định trong không gian.
+ Những điểm đứng yên gọi là nút.
+ Những điểm dao động với biên độ cực đại gọi là bụng.
+ Những nút và bụng xen kẽ, cách đều nhau.

Những từ mình in đậm và gạch chân đấy: cố định, rồi lại dao động?
Theo tôi thì "cố định" ở đây được hiểu là vị trí


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.