Chọn câu sai: Xét chất điểm chuyển động quay trên quỹ đạo là đường tròn bán kính r.

Câu hỏi

Bùi Trí Thái hỏi: Cho mình hỏi một câu bài tập về nhà Cơ học vật rắn

Chọn câu sai: Xét chất điểm chuyển động quay trên quỹ đạo là đường tròn bán kính r.

(A) Gia tốc dài ký hiệu là $$\overrightarrow a _t $$, đơn vị (m/s2), được tính theo công thức: $$a_t = {{\Delta v} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \omega } \over {\Delta t}} = r\gamma ^2 $$.

(B) Vận tốc dài có phương tiếp tuyến với quỹ đạo chuyển động, là đại lượng đặc trưng cho ta biết độ lớn, phương và chiều chuyển động của chất điểm khi đi trên cung tròn đó.

(C) Vận tốc dài ký hiệu là v, đơn vị (m/s), được tính theo công thức: $$v = {{\Delta s} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \varphi } \over {\Delta t}} = r\omega $$.

(D) Gia tốc dài đặc trưng cho sự biến đổi phương và độ lớn của vận tốc dài. Gia tốc dài luôn có phương tiếp tuyến với quỹ đạo chuyển động.

Đánh giá của giáo viên: Câu này trung bình, không dễ không khó.

Câu trả lời hay nhất

Bạn Hồ Liêm Hào trả lời:

Chọn câu (A): Gia tốc dài ký hiệu là $$\overrightarrow a _t $$, đơn vị (m/s2), được tính theo công thức: $$a_t = {{\Delta v} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \omega } \over {\Delta t}} = r\gamma ^2 $$.

-> Xem lại lí thuyết chuyển động quay của vật rắn.


Các câu trả lời

Dương Phan Anh viết:

Chọn C, Vận tốc dài ký hiệu là v, đơn vị (m/s), được tính theo công thức: $$v = {{\Delta s} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \varphi } \over {\Delta t}} = r\omega $$.


Đinh Nhật Khoa viết:

Chọn D, Gia tốc dài đặc trưng cho sự biến đổi phương và độ lớn của vận tốc dài. Gia tốc dài luôn có phương tiếp tuyến với quỹ đạo chuyển động.


Hồ Liêm Phúc viết:

Chọn B, Vận tốc dài có phương tiếp tuyến với quỹ đạo chuyển động, là đại lượng đặc trưng cho ta biết độ lớn, phương và chiều chuyển động của chất điểm khi đi trên cung tròn đó.


Ngô Khanh Minh viết:

Chọn A, Gia tốc dài ký hiệu là $$\overrightarrow a _t $$, đơn vị (m/s2), được tính theo công thức: $$a_t = {{\Delta v} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \omega } \over {\Delta t}} = r\gamma ^2 $$.

Bùi Trí Thái trả lời: Cảm ơn bạn.


Đặng Trọng Minh viết:

Chọn A: Gia tốc dài ký hiệu là $$\overrightarrow a _t $$, đơn vị (m/s2), được tính theo công thức: $$a_t = {{\Delta v} \over {\Delta t}} = {{r\Delta \omega } \over {\Delta t}} = r\gamma ^2 $$.

Câu trước | Câu kế tiếp

Làm thêm Cơ học vật rắn