Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu

Câu hỏi

🗣️ Phạm Hậu Đức hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. Vật m được đặt trên giá đỡ D và lò xo không biến dạng, lò xo luôn có phương thẳng đứng, đầu trên của lò xo lúc đầu sát với giá treo. Cho giá đỡ D bắt đầu chuyển động thẳng đứng xuống dưới nhanh dần đều với gia tốc có độ lớn là 5 m/s2. Bỏ qua mọi lực cản, lấy g = 10 m/s2. Biên độ dao động của m sau khi giá đỡ D rời khỏi nó là

(A) A . 10 cm.  

(B) B . 7, 5 cm.

(C) C . 15 cm.        

(D) D . 20 cm.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: ,2023, de thi thu vat ly thpt soan theo ma tran de minh hoa bgd , de 11, co dap an.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Lê Văn Lộc trả lời:

Chọn câu (C): C . 15 cm.        

Giả sử m bắt đầu rời khỏi giá đỡ D khi lò xo dãn 1 đoạn là Δl,

Tại vị trí này ta có

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. (ảnh 1)

Lúc này vật đã đi được quãng đường S = 15+5=20(cm)

Mặt khác quãng đường

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. (ảnh 2)

Tại vị trí này vận tốc của vật là: v=a.t =1002 (cm/s)

Độ biến dạng của lò xo khi vật ở vị trí cân bằng là:

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. (ảnh 3)

 => li độ của vật m tại vị trí rời giá đỡ là

x = - 5(cm). Tần số góc dao động :

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. (ảnh 4)

Biên độ dao động của vật m ngay khi rời giá D là:

Cho cơ hệ như hình vẽ: lò xo rất nhẹ có độ cứng 100 N/m nối với vật m có khối lượng 1 kg , sợi dây rất nhẹ có chiều dài 15 cm và không giãn, một đầu sợi dây nối với lò xo, đầu còn lại nối với giá treo cố định. (ảnh 5)


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Nguyễn Anh Đông viết:

Chọn C, C . 15 cm.        

➥ 🗣️ Phạm Hậu Đức trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này Lời giải chi tiết Đề thi Thử Vật lý lần 1 Năm 2013 THPT Minh Khai


👤 Trần Minh Nhựt viết:

Chọn D, D . 20 cm.


👤 Trần Văn Hiệp viết:

Chọn B, B . 7, 5 cm.


👤 Nguyễn Văn Đại viết:

Chọn A, A . 10 cm.  


👤 Phạm Khôi Thành viết:

Chọn C: C . 15 cm.        

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT