Những con dơi có khả năng bay trong đêm tối mà không bị vấp ngã vào những chướng ngại vật là do

Câu hỏi

🗣️ Phạm Thị Tín hỏi: Cho mình hỏi một câu Trắc nghiệm ôn thi THPT trong sách bài tập

Những con dơi có khả năng bay trong đêm tối mà không bị vấp ngã vào những chướng ngại vật là do

(A) mắt dơi rất tinh.

(B) trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng siêu âm, khi gặp vật cản sóng siêu âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

(C) trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng hạ âm, khi gặp vật cản sóng hạ âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

(D) trong lúc bay dơi có khả năng phát ra âm thanh khi gặp vật cản sóng âm thanh này phản xạ lại mắt nên chúng nhìn được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: ,2023, de thi thu vat ly thpt kiem lien , ha noi co dap an.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Lê Nhật Vũ trả lời:

Chọn câu (B): trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng siêu âm, khi gặp vật cản sóng siêu âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Đinh Thị Phú viết:

Chọn C, trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng hạ âm, khi gặp vật cản sóng hạ âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.


👤 Nguyễn Thị Thành viết:

Chọn D, trong lúc bay dơi có khả năng phát ra âm thanh khi gặp vật cản sóng âm thanh này phản xạ lại mắt nên chúng nhìn được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.


👤 Dương Thị Lộc viết:

Chọn B, trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng siêu âm, khi gặp vật cản sóng siêu âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

➥ 🗣️ Phạm Thị Tín trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file rar này Đáp án thi thử ĐH lần 2 môn vật lý THPT Minh Khai - Hà Tĩnh


👤 Hồ Thị Dũng viết:

Chọn A, mắt dơi rất tinh.


👤 Nguyễn Thị Nghĩa viết:

Chọn B: trong lúc bay dơi có khả năng phát ra sóng siêu âm, khi gặp vật cản sóng siêu âm này phản xạ lại tai nên chúng nghe được và xác định được khoảng cách đến chướng ngại vật.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Trắc nghiệm ôn thi THPT