Tìm phát biểu  sai  về hiện tượng quang điện ngoài và hiện tượng quang dẫn.

Câu hỏi

🗣️ Trương Thị Đức hỏi: Cho mình hỏi một câu Vật lý lớp 12 trong sách bài tập

Tìm phát biểu sai về hiện tượng quang điện ngoài và hiện tượng quang dẫn.

(A) Trong hiện tượng quang dẫn, điện trở của khối chất bán dẫn giảm khi khối bán dẫn được chiếu ánh sáng thích hợp.

(B) Trong hiện tượng quang dẫn, các êlectron bị bứt ra khỏi liên kết với hạt nhân của khối chất bán dẫn nhưng vẫn nằm trong khối bán dẫn khi khối bán dẫn được chiếu ánh sáng.

(C) Trong hiện tượng quang điện ngoài, độ dẫn điện của khối kim loại tăng khi khối kim loại được chiếu bằng ánh sáng thích hợp.

(D) Hiện tượng quang dẫn chỉ có thể xảy ra khi bước sóng của bức xạ kích thích nhỏ hơn một giá trị nào đó đối với mỗi chất bán dẫn

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: Vat Ly lop 12,30 cau trac nghiem vat li 12 chuong 6 cuc hay, co dap an.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Lê Thị Lộc trả lời:

Chọn câu (C): Trong hiện tượng quang điện ngoài, độ dẫn điện của khối kim loại tăng khi khối kim loại được chiếu bằng ánh sáng thích hợp.

- Trong hiện tượng quang điện trong, độ dẫn điện của khối kim loại tăng khi khối kim loại được chiếu bằng ánh sáng thích hợp.


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Văn Việt viết:

Chọn C, Trong hiện tượng quang điện ngoài, độ dẫn điện của khối kim loại tăng khi khối kim loại được chiếu bằng ánh sáng thích hợp.

➥ 🗣️ Trương Thị Đức trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file pdf này 600 câu trắc nghiệm lý thuyết Vật lý 12. có phân dạng và đáp án


👤 Lê Anh Khải viết:

Chọn D, Hiện tượng quang dẫn chỉ có thể xảy ra khi bước sóng của bức xạ kích thích nhỏ hơn một giá trị nào đó đối với mỗi chất bán dẫn


👤 Phạm Văn Tân viết:

Chọn B, Trong hiện tượng quang dẫn, các êlectron bị bứt ra khỏi liên kết với hạt nhân của khối chất bán dẫn nhưng vẫn nằm trong khối bán dẫn khi khối bán dẫn được chiếu ánh sáng.


👤 Lê Văn Thiên viết:

Chọn A, Trong hiện tượng quang dẫn, điện trở của khối chất bán dẫn giảm khi khối bán dẫn được chiếu ánh sáng thích hợp.


👤 Trần Gia Thành viết:

Chọn C: Trong hiện tượng quang điện ngoài, độ dẫn điện của khối kim loại tăng khi khối kim loại được chiếu bằng ánh sáng thích hợp.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Vật lý lớp 12