Màn hình phẳng 55 inch chỉ dày 4 mm

Hiệp Khách Quậy Trong tuần này, hãng LG sẽ tung ra loại ti vi OLED 55 inch đầu tiên – một công nghệ mang lại màn ảnh mỏng như dao cạo, hình ảnh sắc nét và ảnh động nhanh hơn bất kì ti vi nào trước đây. Xin mời đọc tiếp.

Trong tuần này, hãng LG sẽ tung ra loại ti vi OLED 55 inch đầu tiên – một công nghệ mang lại màn ảnh mỏng như dao cạo, hình ảnh sắc nét và ảnh động nhanh hơn bất kì ti vi nào trước đây.

LED hữu cơ – OLED – đã được sử dụng rộng rãi trong những điện thoại thông minh đầu cuối như Galaxy S2 của hãng Samsung, nhưng cho đến nay, việc sản xuất những màn hình lớn bằng công nghệ vẫn quá đắt tiền.

Bộ ti vi chỉ dày 4 mm và nặng 7,5 kg. Nó sẽ được trưng bày giới thiệu tại Hội chợ Hàng điện tử Tiêu thụ ở Las Vegas diễn ra trong tuần này.

Ti vi mới này cập nhật nhanh gấp 1000 lần so với những bộ LED hiện nay.

 OLED mới của hãng LG

OLED mới của hãng LG

Hãng LG cho biết họ đã tìm ra một quy trình chế tạo mới làm cho giá thành sản xuất ti vi này rẻ hơn nhiều lần – mặc dù họ cũng chẳng buồn cho biết bộ ti vi mới được bán với giá bao nhiêu.

Bộ ti vi mới có bốn màu ảnh điểm, thay vì ba màu như thường lệ, nên mang lại hình ảnh sắc nét, độ tương phản cao với màu sắc giống như thật.

Những bộ OLED trước đây – do Sony và một số hãng khác giới thiệu nhưng nhỏ hơn – có xu hướng có màu sắc thay đổi phụ thuộc vào góc nhìn của người xem ti vi.

Xuân Nguyễn – thuvienvatly.com
Theo Daily Mail

Mời đọc thêm