Theo Kinh thánh, Thiên đường nóng hơn Địa ngục

Hiệp Khách Quậy Như vậy, Thiên đường nhận từ Mặt trăng lượng bức xạ ngang với lượng Trái đất nhận từ Mặt trời, và ngoài ra còn thêm bảy-ần-bảy-bốn-chín lượng bức xạ Trái đất nhận từ Mặt trời, hay tính chung cả thảy là 50 lần. Xin mời đọc tiếp.

Nhiệt độ của Thiên đường được mô tả trong Kinh thánh:

Ngoài ra, ánh sáng của Mặt trăng sẽ ngang với ánh sáng của Mặt trời và ánh sáng của Mặt trời sẽ gấp bảy lần ánh sáng của bảy ngày. (Isaiah 30:26)

Như vậy, Thiên đường nhận từ Mặt trăng lượng bức xạ ngang với lượng Trái đất nhận từ Mặt trời, và ngoài ra còn thêm bảy-lần-bảy-bốn-chín lượng bức xạ Trái đất nhận từ Mặt trời, hay tính chung cả thảy là 50 lần.

Sử dụng định luật lũy thừa bốn Stefan-Boltzmann cho bức xạ: (H/E)4 = 50, trong đó E là nhiệt độ tuyệt đối của Trái đất, 300 K (273 + 27oC). Biểu thức này cho H, nhiệt độ tuyệt đối của Thiên đường, là 798 K (hay 525oC).

Thiên đường và địa ngục

Nhiệt độ của Địa ngục được mô tả trong Kinh thánh:

Nhưng kẻ sợ sệt và không có đức tin... sẽ bị lưu đày trong cái hồ chìm trong biển lửa và lưu huỳnh. (Revelations 21:8)

Một cái hồ lưu huỳnh tan chảy có nghĩa là nhiệt độ của nó phải bằng hoặc dưới điểm sôi, tức là 444,6oC. (Trên nhiệt độ đó, nó sẽ ở dạng hơi, chứ không còn là một cái hồ.)

Tóm lại, theo Kinh thánh, nhiệt độ của Thiên đường là 525oC. Và nhiệt độ của Địa ngục là chưa tới 445oC. Như vậy, Thiên đường chưa chắc đã là thiên đường!

Theo Applied Optics, 11, 1972

Mời đọc thêm