04:38:29 am Ngày 27 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về năng lượng dao động điện từ tự do (dao động riêng) trong mạch dao động điện từ LC không điện trở thuần?
Tại hai điểm A và B có hai điện tích qA , qB. Tại điểm M, một electron được thả ra không vận tốc đầu thì nó di chuyển ra xa các điện tích.Tình huống nào sau đây không thể xảy ra?
Chọn đáp án đúng. Những vật nào sau đây không có tính đàn hồi
Bước sóng dài nhất trong dãy Banme là:
Tại hai điểm A và B trong một môi trường truyền sóng có hai nguồn sóng kết hợp, dao động cùng phương với phương trình lần lượt là uA=asinωt và uB=asinωt+π. Biết tốc độ và biên độ sóng do mỗi nguồn tạo ra không đổi trong quá trình sóng truyền. Trong khoảng giữa A và B có giao thoa sóng do hai nguồn trên gây ra. Phần tử vật chất tại trung điểm của đoạn AB dao động với biên độ bằng


Trả lời

Bàn về dạy khái niệm cảm ứng từ

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Bàn về dạy khái niệm cảm ứng từ  (Đọc 12517 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
nhl_25251325
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 40


Email
« vào lúc: 06:11:54 pm Ngày 12 Tháng Giêng, 2010 »

Chào các thầy cô. Tôi lập topic này với mong muốn các thầy cô vào chia sẻ kinh nghiệm dạy học khái niệm cảm ứng từ B. theo tiến trình dạy học, để đưa ra được cảm ứng từ B ta xuất phát từ việc nghiên cứu lực từ tác dụng lên dòng điện đặt trong từ trường. Cái tôi muốn thầy cô chia sẻ ở đây đó là: Khi cho Hs dự đoán độ lớn của lực từ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? ( vào cường độ dòng điện I, vào chiều dài dây dẫn l và góc anpha ) thì những căn cứ hợp lí có thể để đưa ra giả thuyết là gì ? Mong các thầy cô chia sẻ ý kiến.


Logged


Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 180

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
WWW Email
« Trả lời #1 vào lúc: 08:48:45 am Ngày 24 Tháng Hai, 2010 »

Mình nên Dùng thí nghiệm, có bộ thí nghiệm Cân Lực Từ trong bộ thiết bị dạy học (hay tên đại loại như vậy, mình không nhớ rõ lắm)
Với bộ này, mình có thể cho HS thấy dc sự phụ thuộc của Lực từ vào I, góc alpha và cả chiều dài dây dẫn.
Tuy nhiên, bộ này hơi bị nặng, khó sử dụng, dễ hỏng, nếu k dc bảo dưỡng thường xuyên thì coi như vứt rùi Smiley
Mong ý kiến chia sẻ của mọi người


Logged

Nguyễn Nguyễn
Administrator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +9/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 7

Offline Offline

Bài viết: 246



WWW Email
« Trả lời #2 vào lúc: 11:13:32 am Ngày 24 Tháng Hai, 2010 »

Chào các thầy cô. Tôi lập topic này với mong muốn các thầy cô vào chia sẻ kinh nghiệm dạy học khái niệm cảm ứng từ B. theo tiến trình dạy học, để đưa ra được cảm ứng từ B ta xuất phát từ việc nghiên cứu lực từ tác dụng lên dòng điện đặt trong từ trường. Cái tôi muốn thầy cô chia sẻ ở đây đó là: Khi cho Hs dự đoán độ lớn của lực từ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? ( vào cường độ dòng điện I, vào chiều dài dây dẫn l và góc anpha ) thì những căn cứ hợp lí có thể để đưa ra giả thuyết là gì ? Mong các thầy cô chia sẻ ý kiến.
Theo tôi mình có thể có hướng suy luận như sau:
Lực từ do từ trường tác dụng lên dòng điện thì có những yếu tố ảnh hưởng: Dòng điện báo gồn các yếu tố: Cường độ, chiều dòng điện,  độ dài dây dẫn, vị trí của dây dẫn. Sở dĩ mình suy ra những yếu tố này đều xuất phát từ khi tư duy làm thí nghiệm. Trong một thí nghiệm, thì cần nghĩ đến những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo của mình.
-  đã tác dụng lên dòng điện thì có thể phải phụ thuộc vào cường độ dòng điện. Dòng điện yếu thì sao, nếu tăng cường độ lên thì sao...
- Dòng điện đặc biệt có thể thay đổi chiều, do đó ta phải giả sử nếu chiều dòng điện thay đổi thì lực từ có thay đổi ko?
- chiều dài sợi dây: Thực ra lúc đầu nghiên cứu mình chỉ xét đến yếu tố dòng idl nhỏ nên ko quan tâm đến chiều dài. nhưng đã xét đến sợi dây, có nghĩa là ta quan tấm đến kích thước dây, dài ngắn sẽ ảnh hưởng như thế nào?
- Sợi dây đặt trong từ trường, do có cấu trúc, có kích thước chứ ko phải là 1 chất điểm như điện tích nên phải xét đến nếu ta xoay sợi dây theo những hướng khác nhau thì có ảnh hưởng ko?
Từ những ý tưởng đó, tiến hành làm thí nghiệm thì ta có được những biểu thức mô tả sự phụ thuộc của lực từ vào các yếu tố cụ thể.


Logged

Cứ đi, sẽ đến
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 180

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
WWW Email
« Trả lời #3 vào lúc: 12:27:43 pm Ngày 29 Tháng Giêng, 2011 »

Dạy  phần này không khó nhưng rất khó làm cho HS hứng thú


Logged

tenmien22
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 5


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 02:00:04 pm Ngày 23 Tháng Hai, 2011 »

Chào các thầy cô. Tôi lập topic này với mong muốn các thầy cô vào chia sẻ kinh nghiệm dạy học khái niệm cảm ứng từ B. theo tiến trình dạy học, để đưa ra được cảm ứng từ B ta xuất phát từ việc nghiên cứu lực từ tác dụng lên dòng điện đặt trong từ trường. Cái tôi muốn thầy cô chia sẻ ở đây đó là: Khi cho Hs dự đoán độ lớn của lực từ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? ( vào cường độ dòng điện I, vào chiều dài dây dẫn l và góc anpha ) thì những căn cứ hợp lí có thể để đưa ra giả thuyết là gì ? Mong các thầy cô chia sẻ ý kiến.

Hay quá nha các thầy cô vào post cho em ấy nó 1 bài đi nào, hjhj  :.)) [-O<
___________________________
ten mien -
ten mien dep[/URL


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.