01:21:05 am Ngày 27 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Phát biểu nào sau đây là sai? 
Một con lắc đơn gồm quả nặng có khối lượng m và dây treo có chiều dài l có thể thay đổi được. Nếu chiều dài dây treo là l1, thì chu kì dao động của con lắc là 1 s. Nếu chiều dài dây treo là l2 thì chu kì dao động của con lắc là 2 s. Nếu chiều dài con lắc là l3 = 4l1 + 3l2 thì chu kì dao động của con lắc là
Xét hai xe A và B chuyển động cùng nhau vào hầm Thủ Thiêm dài 1 490 m. Xe A chuyển động với tốc độ ban đầu trước khi vào hầm là 60 km/h và chuyển động chậm dần đều với gia tốc 144 km/h2, xe B chuyển động chậm dần đều với gia tốc 120 km/h2 từ lúc bắt đầu chạy vào hầm với tốc độ 55 km/h. Nhận định nào sau đây là đúng về thời gian chuyển động của hai xe trong hầm?
Trong dao động điều hòa, lực gây ra dao động cho vật
Trên hình hộp chữ nhật ABCD,MNPQ; một dòng điện không đổi dài vô hạn nằm trên đường thẳng đi qua A, M và có chiều từ A đến M. Từ trường do dòng điện gây ra tại điểm N có hướng trùng với hướng của vecto


Trả lời

Thi tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều định hướng cho các em Read more: http://daotao

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Thi tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều định hướng cho các em Read more: http://daotao  (Đọc 5445 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
hoangnam9893
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 9


Email
« vào lúc: 02:40:56 pm Ngày 13 Tháng Sáu, 2016 »

Đề xuất về cải tiến thi cử của Bộ GD-ĐT vừa đưa ra khá ấn tượng: Đề thi tốt hơn nghiệp THPT sẽ yêu cầu giải quyết một vấn đề chung
theo2 khu vực lớn là khoa học xã hội – nhân văn và khoa học tự nhiên, hoặc có thể chỉ thi 2 môn Toán và Ngữ văn.


Bộ GD-ĐT vừa thông tin, sau năm 2015, trong điều kiện và tình cảnh nước ta, có thể đề xuất hướng đổi thế hệ thi – công nhận phi thường nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ như sau:

Đề thi không chỉ tậptrungvào việc đánh giá học sinh biết cái gì màquanyếu hơn là đánh giá học sinh làm được gì từ những điều đã biết, tức là tậptrungđánh giá năng lực người học. Định hướng này buộc đề thi không thể chỉ kiểm tra trí nhớ mà phải hưởng thụ vận dụng tổng hợp, thực hành, học toán online, kiểm tra năng lực chế ra… của học sinh.

Việc thi – công nhận phi thường nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ cần kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình học tập (cốt tử ở cấp THPT) và kết quả thi, đánh giá chấm dứt (để phi thường nghiệp), hậu quả thi, kiểm tra đầu vào (đặt tuyển sinh).

Cùng với việc đổi mới chương trình giáo dục THPTtheohướng tăng cường phân hóa, định hướng nghề nghiệp và sẵn sàng tốt nhất cho học sinh học tiếp sau giáo dục phổ biến bằng cách có ít môn học bắt buộc, có nhiều môn học hoặc chủ đề để học sinh tự chọn; Đồng thởitriển khai phong phú các hình thức kiểm tra, thi và đánh giá trong quá trình dạy học, việc công nhận tốt nhất nghiệp THPT phải dựa trên hậu quả đánh giá trong quá trình giáo dục về phẩm chất và năng lực của học sinh và hậu quả đánh giá cuối cấp học. Trong đó, đánh giá kết quả học tậptheohướng học xong môn/ lĩnh vực học tập nào thì đánh giá kết quả đạt chuẩn đầu ra môn/ khu vực đó; kỳ thi cuối cùng (thi tốt nghiệp) đề thi sẽ đòi hỏi vận dụng tổng hợptrithức, kỹ năng của nhiều lĩnh vực/ môn học để xử lý một vấn đềchungtheo2 khu vực lớn là khoa học xã hội – nhân văn và khoa học tự nhiên hoặc cũng có thể chỉ thi 2 môn Toán và Ngữ văn.

Về tuyển sinh ĐH, CĐ, các trường tổ chức tuyển sinhtheohướng: Dựa vào kêt quả công nhận phi thường nghiệp THPT và có thể kiểm tra/ thi thêm một vài môn hoặc chuyên đềtheohưởng thụ đào tạo của mỗi ngành, mỗi trường.
Có thể bạn quan tâm:
Phương pháp học toán
Học toán cấp 3 trên mạng
Nguồn: http://carot.vn


Logged


Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.