10:45:13 am Ngày 27 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Một bể nước có thành cao 80 cm, đáy phẳng rất rộng và độ cao mực nước trong bể là 60 cm, chiết suất của nước là 4/3. Ánh nắng chiếu theo phương nghiêng góc 30o so với phương nằm ngang. Độ dài bóng đen của thành bể tạo ra trên đáy bể là
Bốn tụ điện giống nhau có điện dung C được ghép song song với nhau thành một bộ tụ điện. Điện dung của bộ tụ điện đó là
Sóng điện từ và sóng cơ học không có chung tính chất nào dưới đây ?
Một dải sóng điện từ trong chân không có tần số từ 4.1014Hz đến 7,5.1014Hz. Biết vận tốc ánh sáng trong chân không là 3.108 m/s. Dải sóng trên thuộc vùng nào trong thang sóng điện từ ?
Điện áp xoay chiều giữa hai 2 đầu mạch điện và dòng điện trong mạch có biểu thức là . Công suất tiêu thụ của mạch là


Trả lời

Hướng dẫn giúp em giải bài điện trở lớp 9 khó

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Hướng dẫn giúp em giải bài điện trở lớp 9 khó  (Đọc 1609 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
viethoangtran
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 2
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 3


Email
« vào lúc: 03:05:27 pm Ngày 24 Tháng Tám, 2015 »

Nhờ các thầy cô và các bạn giải giúp em với:
Tính điện trở tương đương của mạch điện sau. Biết mỗi cạnh của ô vuông nhỏ đều có điện trở là r.
Em cám ơn


Logged


cái gáo nhỏ
Moderator
Thành viên mới
*****

Nhận xét: +3/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 8
-Được cảm ơn: 20

Offline Offline

Bài viết: 37



Email
« Trả lời #1 vào lúc: 08:25:05 pm Ngày 24 Tháng Tám, 2015 »

Em tham khảo!
Đây là mạch đối xứng, ta dùng quy tắc bỏ điện trở [tex]I_{1}O_{1}, O_{1}O_{4}, O_{4}O_{7}, O_{7}I_{4}....[/tex]
Ta được mạch điện mới: hình 2
Phân tích mạch rồi tính điện trở trên mỗi đoạn nhỏ:
RS // RBCS: R1
PR nt R1 nt QS: R2
PQ // R2: R3
MP nt R3 nt NQ: R4
MN // R4: R5
AM nt R5  nt DN: R6
R6 // AD: [tex]R_{td}[/tex]




Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.