10:58:18 am Ngày 27 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Dao động tổng hợp của hai dao động điều hòa cùng phương, cùng tần số có biên độ lần lượt là A1,A2   là một dao động điều hòa có biên độ ,A với
Một con lắc đơn có chiều dài 1 = 1m dao động điều hòa với chu kỳ T tại nơi có gia tốc trọng trường là g = 10 = π2 (m/ s2). Khi dao động qua vị trí cân bằng, dây treo bị vướng định tại vị trí l2và con lắc tiếp tục dao động. Xác định chu kỳ của con lắc đơn khi đó.
Tại điểm O trong lòng đất đang xảy ra dư chấn của một trận động đất. Ở điểm A trên mặt đất có một trạm quan sát địa chấn. Tại thời điểm t0, một rung chuyển ở O tạo ra 2 sóng cơ (một sóng dọc, một sóng ngang) truyền thẳng đến A và tới A ở hai thời điểm cách nhau 5s. Biết tốc độ truyền sóng dọc và tốc độ truyền sóng ngang trong lòng đất lần lượt là 8000 m/s và 5000 m/s. Khoảng cách từ O đến A bằng
Hạt nhân X phóng xạ α để tạo thành hạt nhân Y bền theo phương trình . Người ta nghiên cứu một mẫu chất, sự phụ thuộc của số hạt nhân X(NX) và số hạt nhân Y( NY) trong mẫu chất đó theo thời gian đo được như trên đồ thị.Hạt nhân X có chu kỳ bán rã bằng
Một mạch dao động điện từ dùng để chọn sóng của máy thu vô tuyến điện gồm một tụ điện có điện dung C và cuộn cảm thuần có độ tự cảm L thay đổi được. Khi điều chỉnh L = L0 máy thu được sóng điện từ có bước sóng λ, để máy thu được sóng điện từ có bước sóng 2λ thì phải điều chỉnh độ tự cảm L đến giá trị


Trả lời

động lực học chất điểm

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: động lực học chất điểm  (Đọc 857 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
huynhthanhnha37
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 2


Email
« vào lúc: 08:38:32 am Ngày 22 Tháng Mười Một, 2014 »

mọi người giải giùm bày này trong file đính kèm


Logged


NeukofaihuaVn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 1

Offline Offline

Bài viết: 1


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 10:06:54 am Ngày 23 Tháng Mười Một, 2014 »

v = 72 km/h = 20 m/s.
Phân tích trọng lực xe thành hai thành phần như hình vẽ:
Bạn xem ảnh tại đây nhé https://www.flickr.com/photos/103164753@N07/15236236953/
Để xe không bị trượt thì lực li tâm Flt phải cân bằng với P1.
Flt = P1
=> ma = mg.sin30  (a: gia tốc li tâm)
=> a = gsin30
=> v^2/r = gsin30
=> r = v^2/(gsin30)
=> r = 20^2/(10.sin30) = 80 (m).
ĐS: r = 80m.
Bạn có thể phân tích các lực tác dụng lên xe gồm: Trọng lực [tex]\vec{P}[/tex], Phản lực [tex]\vec{N}[/tex], Lực li tâm [tex]\vec{Flt}[/tex]




Theo định luật II Niuton:
 [tex]\vec{P} + \vec{N} + \vec{Flt} = m\vec{a}[/tex]    (1)

Chọn trục x hướng theo lực li tâm [tex]\vec{Flt}[/tex]

Chiếu (1) lên trục x với a = 0 ta được phương trình như cách trên.
« Sửa lần cuối: 10:19:06 am Ngày 23 Tháng Mười Một, 2014 gửi bởi NeukofaihuaVn »

Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.