02:28:56 pm Ngày 24 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Một lăng kính thủy tinh có góc chiết quang rất nhỏ đặt trong không khí. Chiếu một chùm gồm hai bức xạ cam và lục vào mặt bên của lăng kính thì tỉ số góc lệch của tia ló cam và tia ló lục so với phương tia tới bằng 0,94. Biết chiết suất của lăng kính đối với bức xạ lục bằng 1,48. Chiết suất của lăng kính đối với bức xạ cam là:
Các bức xạ có bước sóng trong khoảng từ 3.10-9 m đến 3.10-7 m là
Điện áp giữa hai đầu đoạn mạch có biểu thức u=U0cos2πTt. Tính từ thời điểm t = 0 s, thời điểm lần thứ 2014 mà u = 0,5U0 và đang tăng là
Một ống dây dẫn hình trụ có chiều dài l  gồm vòng dây được đặt trong không khí (l lớn hơn nhiều so với đường kính tiết diện ống dây). Cường độ dòng điện chạy trong mỗi vòng dây là I . Độ lớn cảm ứng từ trong lòng ống dây do dòng điện này gây ra được tính bởi công thức
Một chất điểm dao động điều hòa với biên độ 4 cm có pha dao động Φ phụ thuộc vào thời gian t theo đồ thị như hình bên. Tại thời điểm τ, vật đi qua vị trí có li độ:


Trả lời

Thảo luận cách dạy LTĐH Vật lý 2015 ?

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Thảo luận cách dạy LTĐH Vật lý 2015 ?  (Đọc 6025 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 610

Offline Offline

Bài viết: 994


Email
« vào lúc: 05:16:42 pm Ngày 05 Tháng Bảy, 2014 »

Hiện tại, rất nhiều GV chúng ta cũng đang dạy LTĐH vật lý cho khóa 2015. Với cách ra đề năm nay của Bộ. Xin các thầy cố có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy thảo luận để GV cũng như học sinh có cách nhìn mới về đề thi 2015.

Như vậy, Bộ đã bỏ chương trình nâng cao. Trong khi các trường tuyển sinh lớp 10 năm nay vẫn có lớp học chương trình nâng cao? Một số trường vẫn đang còn học sinh 11 lên 12 học sách nâng cao ? ( trường tôi có đến 6 lớp 12 học sách nâng cao ). Vậy phải chăng bộ nên có một công văn cho các sở đề biết. Vì tôi thấy học theo nâng cao có những cái hay đặc biệt là sẽ phát hiện được nhiều học sinh có năng lực học các môn tự nhiên và cũng là nguồn để chọn học sinh thi học sinh giỏi  ( Tôi đang nói cho trường thường, chứ trường chuyên thì có tài liệu dạy riêng rồi ) không biết ý kiến các thầy cô thế nào ? Nếu đề ra theo kiểu đồi hỏi cao về tư duy toán học cũng như áp dụng vật lý vào thực tiễn thì GV chúng ta cũng nên có cách hướng dẫn hs học cho phù hợp.

Rất cảm ơn các thầy cô của diễn đàn, cảm ơn thầy Điền Quang rất nhiều, người đã giúp cho GV cũng như các em hs có những trao đổi về cách học, cũng như những tài liệu bổ ích, những bài toán và những cách giải hay từ phía các thầy cô và các em hs.Mặc dù trong năm vừa qua không tham gia được nhiều với diễn đàn. Nhưng cũng nhờ diễn đàn và trang chủ của TVVL mà nhiều GV có được kinh nghiệm cũng như những tài liệu quý báu mà các thầy cô đã chia sẽ !


Logged



Tất cả vì học sinh thân yêu
havang1895
GV
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +4/-7
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 23
-Được cảm ơn: 154

Offline Offline

Bài viết: 270


WWW Email
« Trả lời #1 vào lúc: 09:50:58 am Ngày 06 Tháng Bảy, 2014 »

Tôi cũng thấy vậy, Nếu BGD không đưa chương trình nâng cao vào thi ĐH thì phải công bố ngay từ đầu, ít lắm là cũng trước vài tháng để HS chuẩn bị. Giáo dục cần được rõ ràng hơn chứ không phải thích gì thì ra đó.
Vậy năm nay các thầy cô có dạy chương trình nâng cao cho HS để thi ĐH nữa không?


Logged

havang
Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 10:21:09 am Ngày 06 Tháng Bảy, 2014 »

Chỉ có thể nói Phân Ban Phá sản, ngay năm đầu tiên đã cho KQ rùi, và với cái đề này việc thay SGK sắp bắt đầu và lần này không còn ban bệ gì nữa.
Hiện nay: Theo tôi 10,11 nên dạy bình thường NC dạy NC, CB dạy CB nhưng 12 thì dạy 1 chương trình Lai Lai
+Dạy theo chương trình CB nhưng nội dung cần thiết thiết nâng cao thì đưa thêm vào


Logged
Huỳnh Phước Tuấn
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +8/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 7
-Được cảm ơn: 304

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 453



Email
« Trả lời #3 vào lúc: 10:39:11 am Ngày 06 Tháng Bảy, 2014 »

Tôi thì tư vấn cho hs chuyển từ KHTN về Cơ bản A, B...từ lâu rồi. Học cơ bản mà tự chọn theo khối thi đại học theo tôi thấy rất có lợi cho học sinh. Ngán cách làm việc của các bác ở trên quá!
« Sửa lần cuối: 10:43:05 am Ngày 06 Tháng Bảy, 2014 gửi bởi Huỳnh Phước Tuấn »

Logged

Trong cơ duyên may rủi cũng do trời
Đời vinh nhục cách nhau mấy bước?!
Nguyễn Tấn Đạt
Vật lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +50/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 63
-Được cảm ơn: 885

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 1029



Email
« Trả lời #4 vào lúc: 09:59:41 am Ngày 07 Tháng Bảy, 2014 »

Chỉ có thể nói Phân Ban Phá sản, ngay năm đầu tiên đã cho KQ rùi, và với cái đề này việc thay SGK sắp bắt đầu và lần này không còn ban bệ gì nữa.
Hiện nay: Theo tôi 10,11 nên dạy bình thường NC dạy NC, CB dạy CB nhưng 12 thì dạy 1 chương trình Lai Lai
+Dạy theo chương trình CB nhưng nội dung cần thiết thiết nâng cao thì đưa thêm vào

like thầy Thạnh. Giống Thái cực quyền nè, tùy cơ ứng biến, lấy nhu khắc cương  Cheesy. Đối với BGD mình thì không thể dạy một là CB, hai là NC được; hai năm nay ra đề thật khó đỡ.

Xin lỗi các thầy nếu em hành văn hơi teen xíu. hì hì  Cheesy


Logged
Trần Văn Hậu
Thầy giáo - Tháo giầy - Thấy giàu
Moderator
Thành viên triển vọng
*****

Nhận xét: +0/-1
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 8
-Được cảm ơn: 65

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 88


U Minh Cốc


Email
« Trả lời #5 vào lúc: 05:03:05 pm Ngày 19 Tháng Mười Một, 2014 »

Việc bỏ phần nâng cao trong đề thi đại học chắc chắn sẽ gây "sốc" cho nhiều giáo viên cũng như học sinh vì không được báo trước.
Riêng năm nay là năm đầu tiên đổi mới hình thức thi, có lẽ đề thi sẽ xuất hiện những vấn đề mới lạ lắm.
Tài liệu ôn thi cũng không biết như thế nào cho phù hợp. Chắc phải chờ đề thi năm nay mới soạn được tài liệu năm tới.


Logged

Trường Giang hậu lãng thôi tiền lãngSự
 thế kim nhân quán cổ nhân.
0978.919.804
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.