- Facebook Offers là một loại promote post ad dùng để quảng bá cho những post dạng Offer.
- Các bước xây dựng Offers:
+ Bước 1: Nếu như offers của bạn có thể áp dụng cho Online.
+ Bước 2: Chỉnh sửa Offers.
+ Bước 3: Preview.
+ Bước 4: Cài đặt chi phí
Mới đây Facebook đã bổ sung 2 tính năng mới. Place cho Facebook cá nhân và Offer cho Facebook Fanpage. Bài viết ngày hôm nay, mời các bạn cùng tìm hiểu về tính năng Offer của Facebook Fanpage.
Facebook Offers là một loại promote post ad dùng để quảng bá cho những post dạng Offer. Một trong các chiến lược marketing hay được sử dụng đó là bán hàng giảm giá, khuyến mãi. Không chỉ riêng với offline mà online cũng vậy.
Hàng giảm giá luôn là một món ăn khoái khẩu được người tiêu dùng ưa chuộng và săn tìm. Biết được đặc điểm này nên nhiều admin đã sử dụng hàng khuyến mãi như là một chiêu để chuyển fan thành khách hàng tiềm năng của mình. Và lẽ tất nhiên là Facebook sẽ tung ra một dịch vụ mới giúp cho những thông tin khuyến mãi này đến được với nhiều người hơn nhằm quảng bá cho fanpage, thương hiệu của bạn. Facebook Offers ra đời từ đây.
Như các bạn thấy trên hình, phía trên cùng của thanh công cụ có mục Offer, event. Click vào ta có 3 lựa chọn:
In store Only: Khuyến mãi chỉ áp dụng khi mua hàng tại cửa hàng, bạn đến cửa hàng và cho nhân viên xem email offers hoặc cho họ xem trực tiếp trên điện thoại
In store & Online: Khuyến mãi áp dụng tại cửa hàng và Online
Online Only: Chỉ áp dụng cho Online.
Tùy thuộc vào quy mô và sản phẩm các bạn muốn khuyến mãi mà lựa chọn loại nào cho phù hợp. Sau khi lựa chọn loại hình khuyến mãi, các bạn hoàn thành một số thông tin như: thumbnail, lời giới thiệu, thời gian khuyến mãi, code khuyến mãi, link website…
Bước 1: Nếu như offers của bạn có thể áp dụng cho Online.Bước 2: Chỉnh sửa OffersCó một số thông tin trong bước này các bạn cần lưu ý:
Số người tối đa có thể thấy được offer này: Ở bên trên để 100.000 .
Ngày hết hạn khuyến mãi: Bên trên để 25/09/2012.
Terms: Một số lưu ý về chương trình khuyến mãi, tránh gây tranh cãi hoặc hiểu nhầm cho người dùng.
Barcode: Nếu như loại hình offer của bạn có áp dụng tại cửa hàng thì các bạn nên tạo một barcode, barcode này sẽ được gửi kèm theo email offer đến cho người dùng. Khi họ mang email này đến cửa hàng, bạn có thể dùng máy để quét, như vậy sẽ quản lý được số người sử dụng offer tốt hơn.
Bước 3: Preview Lúc này Facebook sẽ gửi cho bạn một email review mẫu email offer của bạn tới người dùng.
Khi người dùng Click vào Get Offer, họ sẽ nhận được một email như thế này:
Bước 4: Cài đặt chi phí Với lần đầu tiên các bạn sẽ được chạy miễn phí, những lần sau thì mất tiền, tương tự promote post, tùy vào lượng của bạn ít hay nhiều mà số người thấy được mẫu offer này thấp hay cao. Cuối cùng nhấn Share là xong.
Tìm hiểu thêm về Facebook Offers tại
đây :
Hình chụp màn hình mẫu Offer của Hungrypanda
Theo Blog Onlineseeding.vn.