09:55:27 pm Ngày 27 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Trong thí nghiệm Y- âng về giao thoa ánh sáng, người ta sử dụng nguồn sáng gồm các ánh sáng đơn sắc: đỏ, vàng, chàm. Vân sáng gần vân trung tâm nhất là vân sáng của ánh sáng màu:
Thấu kính hội tụ có tiêu cự 5 cm. A là điểm vật thật trên trục  chính  cách thấu kính 10 cm, A’ là ảnh của A. Người ta đã chứng minh được rằng AA’ là  khoảng cách ngắn nhất và bằng
Đặt điện áp u = U√2cosωt vào hai đầu một đoạn mạch gồm biến trở R và tụ điện có điện dung C mắc nối tiếp. Khi R = R1 và R = R2 = 8R1 thì công suất tiêu thụ trên đoạn mạch là như nhau. Hệ số công suất của đoạn mạch ứng với các giá trị R1 và R2 lần lượt là
Mắc vào hai đầu tụ điện có điện dung 10-4π (F) một hiệu điện thế xoay chiều có tần số 50 Hz. Dung kháng của tụ
Mạch dao động điện từ gồm tụ điện C và cuộn cảm L dao động tự do với tần số góc


Trả lời

Quãng đường dao động điều hòa

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: quãng đường dao động điều hòa  (Đọc 2375 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Email
« vào lúc: 09:07:56 pm Ngày 20 Tháng Bảy, 2012 »

Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.


Logged


Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 610

Offline Offline

Bài viết: 994


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 09:45:31 pm Ngày 20 Tháng Bảy, 2012 »

Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.
Theo tôi thì nên dạy học sinh hiểu bản chất rồi từ đó suy ra công thức. chứ cho hs công thức mà không hiểu gì thì khi gặp bài khó hs có làm được không. Hiện tại có hai xu hướng dạy. một là hs chỉ cần nhớ công thức giải nhanh. Hai là hs có tư duy suy luận mới làm được bài. Các thầy cố dạy theo hướng nào ạ!


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 03:32:55 pm Ngày 21 Tháng Bảy, 2012 »

Đây là 1 câu khó trả lời! Nếu day HS hiểu-->công thức thì thử hỏi với đề thi ĐH kiểu bài tập TN mà như tự luận thì chắc chắn HS ko làm kịp. Mà dạy theo kiểu bắt HS thuộc quá nhiều CT thì tội cho HS thật, Xin Thầy cô cho ý kiến quý báu.


Logged
spha5702008
Thất nghiệp vô thời hạn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 12

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 13


WWW Email
« Trả lời #3 vào lúc: 04:09:14 pm Ngày 21 Tháng Bảy, 2012 »

Theo em thì mình cứ dạy theo cách học hiểu. Còn học sinh hiểu đến đâu thì lại phụ thuộc vào từng em. Với những học sinh có tố chất, dạy đến đâu nó hiểu đến đấy, thì công thức nó cũng nhớ tốt. Còn với học sinh bình thường thì khả năng nhớ công thức là một vấn đề khó khăn. Đấy là chưa kể đến việc vận dụng công thức. Có những em đọc đầu bài mà không biết sử dụng công thức nào, thì việc chỉ thuộc công thức không phát huy tác dụng.


Logged

Nguyễn Văn Dưỡng
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.