01:44:24 pm Ngày 27 Tháng Tư, 2025 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, nguồn sáng gồm các bức xạ có bước sóng lần lượt là λ1 = 750 nm, λ2 = 675 nm và λ3 = 600 nm. Tại điểm M trong vùng giao thoa trên màn mà hiệu khoảng cách đến hai khe bằng 1,5 μm có vân sáng của bức xạ
Hai chất điểm dao động  trên hai phương song song với nhau và cùng vuông góc với trục Ox nằm ngang. Vị trí cân bằng của chúng nằm trên Ox và cách nhau 24cm, phương trình dao động của chúng lần lượt là: y1=6cos4πt+ π12 cm; y2=8cos4πt+7π12cm. Khoảng cách lớn nhất giữa hai chất điểm gần giá trị nào nhất sau đây:
Điều nào sau đây là sai khi so sánh tia hồng ngoại với tia tử ngoại?
Pin quang điện là nguồn điện hoạt động dựa trên hiện tượng:
Cường độ dòng điện được đo bằng dụng cụ nào sau đây?


Trả lời

Bài hình học phẳng cần giúp đỡ

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: bài hình học phẳng cần giúp đỡ  (Đọc 1503 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
arikirin
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 23
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 44


Email
« vào lúc: 10:28:15 am Ngày 26 Tháng Sáu, 2012 »

Trong Oxy,cho tam giác ABC có diện tích bằng 2,đường AB có pt x-y=0. Điểm I(2,1) là trung điểm cạnh BC,Tìm tọa độ M là trung điểm AC


Logged


ngudiem111
Thành viên tích cực
***

Nhận xét: +4/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 11
-Được cảm ơn: 8

Offline Offline

Bài viết: 157


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 02:51:22 pm Ngày 26 Tháng Sáu, 2012 »

Trong Oxy,cho tam giác ABC có diện tích bằng 2,đường AB có pt x-y=0. Điểm I(2,1) là trung điểm cạnh BC,Tìm tọa độ M là trung điểm AC
S=(AB.d(C,AB)):2=(AB.d(I,AB)):4 từ đây ta tìm được độ dài AB
Ta có IM=AB:2 suy ra M thuộc đường tròn tâm I , bán kính AB:2
Mặt khác bạn lập được phương trình IM đi qua I và song song với AB
Vậy M là giao điểm của Đường tròn và đường thẳng. Bạn tự giải hệ nhé


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.