Đọc bản đầy đủ ở đây: https://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=16293 : bài tập về sóng ánh sáng : moths 05:57:49 PM Ngày 18 May, 2013 nhờ thầy giúp đỡ
câu 40 kim loại làm catốt của một tế bào quang điện có giới hạn quang điện là [tex]\lambda _{0}[/tex].Chiếu lần lượt tới bề mặt catốt hai bức xạ có bước sóng [tex]\lambda _{1}[/tex]=0,4[tex]\mu m[/tex] và [tex]\lambda _{2}[/tex]=0,5[tex]\mu m[/tex] thì vận tốc ban đầu cực đại của các electron bắn ra khác nhau 1,5 lần.Tính giá trị của [tex]\lambda _{0}[/tex] : bài tập về sóng ánh sáng : moths 06:45:46 PM Ngày 18 May, 2013 nhờ thầy giúp đỡ
câu 43 chùm ánh sáng đơn sắc có cường độ I0 truyền vuông góc với bề mặt của một môi trường hấp thụ có dạng bản hai mặt song song bề dày d,hệ số hấp thụ của môi trường đối với bức xạ này là [tex]\alpha[/tex] cường độ I của chùm sáng khi ló ra khỏi bản là bao nhiêu : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : Hà Văn Thạnh 06:45:55 PM Ngày 18 May, 2013 nhờ thầy giúp đỡ Do [tex]\lambda_1<\lambda_2 ==> v_1>v_2 ==> v_1=1,5v_2[/tex]câu 40 kim loại làm catốt của một tế bào quang điện có giới hạn quang điện là [tex]\lambda _{0}[/tex].Chiếu lần lượt tới bề mặt catốt hai bức xạ có bước sóng [tex]\lambda _{1}[/tex]=0,4[tex]\mu m[/tex] và [tex]\lambda _{2}[/tex]=0,5[tex]\mu m[/tex] thì vận tốc ban đầu cực đại của các electron bắn ra khác nhau 1,5 lần.Tính giá trị của [tex]\lambda _{0}[/tex] [tex]hc/\lambda_1=hc/\lambda_o+1/2mv_1^2=hc/\lambda_o+(1/2mv_2^2)1,5^2[/tex] [tex]hc/\lambda_2=hc/\lambda_o+1/2mv_1^2=hc/\lambda_o+(1/2mv_2^2)[/tex] ==> [tex]1,5^2.hc/\lambda_2=1,5^2.hc/\lambda_o+(1/2mv_2^2)1,5^2[/tex] ==> [tex]hc(1,5^2/\lambda_2-1/\lambda_1)=hc(1,5^2-1)/\lambda_o[/tex] ==> [tex]\lambda_o=(1,5^2-1)/(1,5^2/\lambda_2-1/\lambda_1)[/tex] : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : Mai Minh Tiến 07:44:01 PM Ngày 18 May, 2013 tham khảo tại link sau
http://d.violet.vn/uploads/previews/558/902450/preview.swf : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : moths 08:44:40 PM Ngày 18 May, 2013 ==> 1,52.hc/[tex]\lambda _{2}[/tex]=1,52hc/ [tex]\lambda _{0}[/tex]+(1/2mv22)1,52
sao thầy lại suy ra được chỗ này ạ,em chưa hiểu lắm ạ( hay là chỉ đơn giản là nhân cả 2 vế ở trên cho 1,52 thôi ạ) : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : Mai Minh Tiến 09:56:03 PM Ngày 18 May, 2013 ==> 1,52.hc/[tex]\lambda _{2}[/tex]=1,52hc/ [tex]\lambda _{0}[/tex]+(1/2mv22)1,52 nhân vào 2 vế để khử đisao thầy lại suy ra được chỗ này ạ,em chưa hiểu lắm ạ( hay là chỉ đơn giản là nhân cả 2 vế ở trên cho 1,52 thôi ạ) : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : ngochocly 10:39:57 PM Ngày 18 May, 2013 nhờ thầy giúp đỡ Làm thế này cũng được nè Saphia>câu 40 kim loại làm catốt của một tế bào quang điện có giới hạn quang điện là [tex]\lambda _{0}[/tex].Chiếu lần lượt tới bề mặt catốt hai bức xạ có bước sóng [tex]\lambda _{1}[/tex]=0,4[tex]\mu m[/tex] và [tex]\lambda _{2}[/tex]=0,5[tex]\mu m[/tex] thì vận tốc ban đầu cực đại của các electron bắn ra khác nhau 1,5 lần.Tính giá trị của [tex]\lambda _{0}[/tex] [tex]hc/\lambda=hc/\lambda_o+1/2mv^2[/tex] =>[tex]v_{1}^2=\frac{2hc}{m}(\frac{1}\lambda_{1} -\frac{1}{\lambda _{0}})[/tex] =>[tex]v_{2}^2=\frac{2hc}{m}(\frac{1}\lambda_{2} -\frac{1}{\lambda _{0}})[/tex] [tex]\lambda _{1}<\lambda _{2} =>v1>v2=> v1=1,5v2[/tex] Lập tỉ v1/v2 =1,5 thì được phương trình. : Trả lời: bài tập về sóng ánh sáng : Mai Minh Tiến 10:46:12 PM Ngày 18 May, 2013 nhờ thầy giúp đỡ Làm thế này cũng được nè Saphia>câu 40 kim loại làm catốt của một tế bào quang điện có giới hạn quang điện là [tex]\lambda _{0}[/tex].Chiếu lần lượt tới bề mặt catốt hai bức xạ có bước sóng [tex]\lambda _{1}[/tex]=0,4[tex]\mu m[/tex] và [tex]\lambda _{2}[/tex]=0,5[tex]\mu m[/tex] thì vận tốc ban đầu cực đại của các electron bắn ra khác nhau 1,5 lần.Tính giá trị của [tex]\lambda _{0}[/tex] [tex]hc/\lambda=hc/\lambda_o+1/2mv^2[/tex] =>[tex]v_{1}^2=\frac{2hc}{m}(\frac{1}\lambda_{1} -\frac{1}{\lambda _{0}})[/tex] =>[tex]v_{2}^2=\frac{2hc}{m}(\frac{1}\lambda_{2} -\frac{1}{\lambda _{0}})[/tex] [tex]\lambda _{1}<\lambda _{2} =>v1>v2=> v1=1,5v2[/tex] Lập tỉ v1/v2 =1,5 thì được phương trình. cách làm này k được khuyến khích cho lắm t đọc các tài liệu đều làm bằng cách triệt tiêu v như vậy nhanh gọn hơn nh làm như của thầy Thạnh í |