Diễn Đàn Vật Lý | Thư Viện Vật Lý

VẬT LÝ PHỔ THÔNG => VẬT LÝ 12 => : gvluuchanhtrung 09:07:56 PM Ngày 20 July, 2012

Đọc bản đầy đủ ở đây: https://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=11156



: quãng đường dao động điều hòa
: gvluuchanhtrung 09:07:56 PM Ngày 20 July, 2012
Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.


: Trả lời: quãng đường dao động điều hòa
: Đậu Nam Thành 09:45:31 PM Ngày 20 July, 2012
Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.
Theo tôi thì nên dạy học sinh hiểu bản chất rồi từ đó suy ra công thức. chứ cho hs công thức mà không hiểu gì thì khi gặp bài khó hs có làm được không. Hiện tại có hai xu hướng dạy. một là hs chỉ cần nhớ công thức giải nhanh. Hai là hs có tư duy suy luận mới làm được bài. Các thầy cố dạy theo hướng nào ạ!


: Trả lời: quãng đường dao động điều hòa
: gvluuchanhtrung 03:32:55 PM Ngày 21 July, 2012
Đây là 1 câu khó trả lời! Nếu day HS hiểu-->công thức thì thử hỏi với đề thi ĐH kiểu bài tập TN mà như tự luận thì chắc chắn HS ko làm kịp. Mà dạy theo kiểu bắt HS thuộc quá nhiều CT thì tội cho HS thật, Xin Thầy cô cho ý kiến quý báu.


: Trả lời: quãng đường dao động điều hòa
: spha5702008 04:09:14 PM Ngày 21 July, 2012
Theo em thì mình cứ dạy theo cách học hiểu. Còn học sinh hiểu đến đâu thì lại phụ thuộc vào từng em. Với những học sinh có tố chất, dạy đến đâu nó hiểu đến đấy, thì công thức nó cũng nhớ tốt. Còn với học sinh bình thường thì khả năng nhớ công thức là một vấn đề khó khăn. Đấy là chưa kể đến việc vận dụng công thức. Có những em đọc đầu bài mà không biết sử dụng công thức nào, thì việc chỉ thuộc công thức không phát huy tác dụng.