Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 94 đến 96. . Để cơ thể khỏe mạnh, con người cần phải được

Câu hỏi

🗣️ Trần Văn Tín hỏi: Cho mình hỏi một câu Đánh giá năng lực trong sách bài tập

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 94 đến 96

Để cơ thể khỏe mạnh, con người cần phải được cung cấp đầy đủ các nguyên tố hóa học cần thiết. Có những nguyên tố cần được cung cấp với khối lượng lớn và có những nguyên tố cần được cung cấp với khối lượng nhỏ (được gọi là nguyên tố vi lượng). Iodine là một nguyên tố vi lượng hết sức cần thiết đối với con người. Iodine là vi chất quan trọng để tuyến giáp tổng hợp các hoocmon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, phát triển hệ sinh dục và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da, lông, tóc, móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động … Theo các nhà khoa học, mỗi ngày cơ thể con người cần được cung cấp gam nguyên tố iodine.

Nếu thiếu iodine, cơ thể người sẽ không thể tổng hợp những hoocmon tuyến giáp và làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất trong các tế bào, làm rối loạn các chứng năng sinh lý, làm suy yếu chức năng của hệ miễn dịch, tim đập nhanh, có tác động xấu tới sức khỏe. Thiếu hụt iodine ở phụ nữ mang thai sẽ khiến cho thai nhi chậm phát triển về thể chất, bị điếc bẩm sinh hoặc bị tổn thương não. Bướu cổ hay phì đại tuyến giáp là biểu hiện sớm nhất do nhận biết được bằng mắt thường, đây là dấu hiệu đặc trưng đầu tiên của việc thiếu hụt iodine.

Tuy nhiên, nếu lượng iodine được cung cấp quá nhiều sẽ gây nên hội chứng cường giáp, hay gặp nhất là bệnh Grave (Basedow), ngoài ra còn có u tuyến độc giáp (Toxic Adenoma), viêm tuyến giáp (Thyroiditis).

Muối i-ốt” là muối ăn có trộn chất nào sau đây?

(A) AgI.

(B)  
 

(C) HI.

(D) KI hoặc
KI hoặc

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: de thi thu danh gia nang luc truong dhqg ho chi minh nam 2024 co dap an ,de 4,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Nguyễn Thị Vũ trả lời:

Chọn câu (D): KI hoặc
KI hoặc

“Muối i-ốt” là muối ăn có trộn KI hoặc   .

“Muối i-ốt” là muối ăn có trộn KI hoặc     .


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Trần Thị Đức viết:

Chọn C, HI.


👤 Nguyễn Thị Dũng viết:

Chọn D, KI hoặc
KI hoặc

➥ 🗣️ Trần Văn Tín trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Đề Đáp án thi thử THPT Quốc gia trường chuyên của Quảng Bình năm 2017


👤 Nguyễn Thị Thành viết:

Chọn B,  
 


👤 Trần Thị Phú viết:

Chọn A, AgI.


👤 Trần Thị Tân viết:

Chọn D: KI hoặc
KI hoặc

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Đánh giá năng lực