Questions 36-40:   Read the passage carefully.. . Many people see large urban cities as a wonder of human imagination

Câu hỏi

🗣️ Ngô Thị Anh hỏi: Cho mình hỏi một câu Đánh giá năng lực trong sách bài tập

Questions 36-40: Read the passage carefully.

Many people see large urban cities as a wonder of human imagination and creativity. They represent how far the human population has come in terms of community development. Despite its positive things, there are also negatives from urbanization on the physical health of humans living.

As it would be expected, developing countries tend to see more negative physical health effects than modern ones in regard to urbanization. In the most recent decades, since China's change to being more of an industrial-based economy, the country has experienced record high numbers of people migrating within its borders. In effect, the number of cities with over 500,000 people has more than doubled. These migrations are typically of people from rural areas of China moving to the new urban areas. Due to this large influx in the urban population, there are many possibilities for health challenges among these people.

One very common and fairly obvious negative aspect of highly congested urban areas is air pollution. It could include particulate matter, most commonly attributed to industrial plants and refineries waste, or chemicals like CO2 or Methane. Due to a vast number of people in these urbanized cities, the air pollution is known to be very extreme. These conditions can lead to many different health problems such as: asthma, cardiovascular problems or disease. When exposed to these conditions for a prolonged period of time, one can experience even more detrimental health effects like: the acceleration of aging, loss of lung capacity and health, being more susceptible to respiratory diseases, and a shortened life span.

Another way that urbanization affects the populations' health is people's change in diet. For instance, urban cities tend to have lots of accessible, quick, and easy to get food. This food is also more than likely not as high quality as well as contains a large amount of sodium and sugar. Because this food is so accessible, people tend to eat it more. This increase in consumption of low-quality food can then lead to diabetes, hypertension, heart disease, obesity, or many other health conditions.

(Adapted from https://medium.com)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Which of the following could be served as the best title for the passage?

(A) Urbanization - Pros and cons.

(B) Urban cities - New opportunity for community development.

(C) Developing countries - The fastest urbanization.

(D) Urbanization - Its impacts on human's health.

👩 Đánh giá của giáo viên: Câu này dễ, mức độ biết.

🔑 Chủ đề: de thi thu danh gia nang luc truong dhqg ho chi minh nam 2024 co dap an ,de 1,.

Câu trả lời hay nhất

🕵 Bạn Phạm Thị Khang trả lời:

Chọn câu (D): Urbanization - Its impacts on human's health.

Dịch bài đọc: Nhiều người coi các thành phố đô thị lớn là kỳ quan của trí tưởng tượng và sự sáng tạo của con người. Chúng đại diện cho việc loài người đã tiến xa đến mức nào về mặt phát triển cộng đồng. Bên cạnh những mặt tích cực, đô thị hóa cũng có những mặt tiêu cực đối với sức khỏe thể chất của con người. Đúng như dự đoán, d ưới tác động của quá trình đô thị hóa, các nước đang phát triển có xu hướng phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hơn so với các nước phát triển . Trong những thập kỷ gần đây nhất, kể từ khi Trung Quốc chuyển sang nền kinh tế dựa vào công nghiệp nhiều hơn, quốc gia này đã chứng kiến số lượng người di cư trong ph ạm vi biên giới cao kỷ lục. Trên thực tế, số lượng thành phố có trên 500.000 người đã tăng hơn gấp đôi. Những cuộc di cư này thường là những người từ các vùng nông thôn của Trung Quốc chuyển đến các khu đô thị mới. Do lượng dân cư thành thị đổ vào lớn nên khả năng cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những người này . Một khía cạnh tiêu cực rất phổ biến và khá rō ràng của các khu đô thị đông đúc là ô nhiễm không khí. Nó có thể bao gồm các hạt vật chất, thường được cho là do chất thải của các nhà máy công nghiệp và nhà máy lọc dầu, hoặc các hóa chất như CO2 hoặc Mêtan. Do có rất nhiều người ở các thành phố đô thị hóa này nên tình trạng ô nhiễm không khí được biết đến là rất nghiêm trọng. Những tình trạng này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như: h en suyễn, các vấn đề về tim mạch hoặc bệnh tật. Khi tiếp xúc với những điều kiện này trong thời gian dài, người ta thậm chí có thể gặp những ảnh hưởng có hại khác đến sức khỏe như: lão hóa nhanh, giảm dung tích và sức khỏe của phổi, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và tuổi thọ bị rút ngắn. Một khía cạnh khác mà đô thị hóa ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân là sự thay đổi chế độ ăn uống. Ví dụ, người dân ở các thành phố đô thị có xu hướng ăn nhiều đồ ăn tiện lợi có thể mua được nhanh chóng và dễ dàng . Những thực phẩm này thường không đ ảm bảo chất lượng và chứa một lượng lớn natri và đường, tuy nhiên vì dễ mua nên mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn. Càng tiêu thụ nhiều những thực phẩm độc hại như vậy càng có nguy cơ dẫn đến tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch, béo phì, và nhiều bệnh khác .   Dịch: ào là tựa đề phù hợp nhất cho văn bản ? A. Đô thị hóa - Ưu và nhược điểm B. Đô thị - Cơ hội mới để phát triển cộng đồng C. Các nước đang phát triển - Nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất D. Đô thị hóa - Nhứng t ác động tới sức khỏe con người Thông tin:   Despite its positive things, there are also negatives from urbanization on the physical health of humans living.   (Bên cạnh những mặt tích cực, đô thị hóa cũng có những mặt tiêu cực đối với sức khỏe thể chất của con người.) => Ta thấy các đoạn trong bài tập trung nói tới các tác hại của đô thị hóa tới sức khỏe con người. .


Câu trước | Câu kế tiếp
Các câu trả lời

👤 Võ Phương Dũng viết:

Chọn C, Developing countries - The fastest urbanization.


👤 Phan Gia Lộc viết:

Chọn D, Urbanization - Its impacts on human's health.

➥ 🗣️ Ngô Thị Anh trả lời: Cảm ơn bạn, câu này hình như có trong file doc này Đề Đáp án thi thử THPT Quốc gia trường chuyên của Quảng Bình năm 2017


👤 Vũ Hải Đức viết:

Chọn B, Urban cities - New opportunity for community development.


👤 Huỳnh Khánh Thành viết:

Chọn A, Urbanization - Pros and cons.


👤 Trần Trí Sang viết:

Chọn D: Urbanization - Its impacts on human's health.

Gửi bạn các file hữu ích đi kèm câu hỏi:

Làm thêm Đánh giá năng lực