Giai Nobel 2012
11:09:57 PM Ngày 15 Tháng Mười Một, 2019 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Thí nghiệm tán xạ electron nghiêng về một bán kính proton nhỏ
15/11/2019
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 94)
14/11/2019
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 93)
14/11/2019
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần 32)
13/11/2019
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần 31)
13/11/2019
250 Mốc Son Chói Lọi Trong Lịch Sử Vật Lí (Phần 60)
11/11/2019

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 8 MÔN VẬT LÝ 2019 - 21h00 NGÀY 9-6-2019 ☜

Trả lời

Tiến tới 60 câu trắc nghiệm trong đề thi 2012

Trang: 1 2 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tiến tới 60 câu trắc nghiệm trong đề thi 2012  (Đọc 33565 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: 12:11:56 AM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Lý do:

Đề thi năm 2009,2010,2011 ba năm liên tiếp để lại cho các thầy cô và học sinh nhiều cảm xúc.
Đặc biệt với đề thi năm 2011 để lại trong mỗi thầy cô 1 cách đánh giá.

Nhưng nói 1 câu: Nếu muốn đạt kết quả  thì   """học sinh phải luyện công. ""

Nếu để ý đề cả hai năm 2011, 2010 thì chúng ta sẽ thấy hai đề giao thoa không đáng mấy.

Vậy năm 2012 đề sẽ như thế nào?

Để tìm ra đáp số của câu hỏi đó quả là khó.

Sao một số câu lại có trong các đề thi thử một số trường? Trường đó là trường nào? Link của đề đó đâu? Thi thử vào lần mấy? Tần suất xuất hiện của câu đó bao nhiêu lần?

Liệu có thể lập ma trận đề quy luật: khó, dễ, lý thuyết, các chương, dạng nào hay không?

Phân tích những câu khó dễ, phù hợp hay không trong đề thi năm 2011.

Cách đưa các kiến thức của Vật lý 10,11 vào trong đề 2011, vậy năm tới 2012 các câu có dính đến kiến thức 10,11 sẽ được đưa vào như thế nào?

Điện xoay chiều năm 2010,2011 đều khó nhai với các thí sinh. Vậy tương lai sẽ là những dạng toán nào? Học sinh phải học những gì? Để có thể làm được bài toán điện?

Lý thuyết năm 2011 sao mà bất ngờ thế?

Nếu chúng ta hiểu hết về quy luật của nó và giải thích được những thắc mắc. Có lẽ ta sẽ tìm ra 1 phần câu trả lời cho tương lai.
« Sửa lần cuối: 12:58:59 AM Ngày 05 Tháng Ba, 2012 gửi bởi ngulau211 »

Logged



Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #1 vào lúc: 12:19:57 AM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

1. Cảm ơn thầy dinhtan1
Liệu có phải như thầy dinhtan1 nói là ban giám chịu khó lên thư viện.
Hay ba câu này được lấy từ đề thi thử của trường khác sớm hơn? Hay đây chính là thành viên ra đề số 1?


Mời các bạn download về và tham khảo câu 15, 29, 42 nhé!
http://thuvienvatly.com/home/component/option,com_remository/Itemid,215/func,fileinfo/id,3648/


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 179

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #2 vào lúc: 09:18:18 AM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Còn thời gian đúng 1 năm nữa cho ta xây dựng quy luật này


Logged

Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 608

Offline Offline

Bài viết: 994


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #3 vào lúc: 09:41:59 AM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Theo tôi nghĩ việc đề đại học 2011 có nhiều câu trong các đề thi thử của các trường là bình thường thôi. Thực ra là dạng bài,chứ giống từng câu từng chữ thì không có đâu? có thể các thầy cô ra đề thi thử cho trường mình lại là thành viên ra đề của Bộ cũng nên. Tuy nhiên, các thầy cô có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy vẫn có thể ôn trúng dạng mà. ngulau thấy trong trong bộ đề thi thử của các trường ở hà nội rất sát với đề thi ĐH các năm.có nhiều câu khó thì các bạn đã hỏi trên diễn đàn rồi. Nhưng cũng tùy vào học sinh nữa. có thể thi thử rồi, gặp lại dạng đó không làm được là chuyện bình thường.
không biết đề thi sang năm của Bộ có gì mới không, chứ cứ thế này thì những câu tự luận trước đây đều đưa vào trắc nghiệm hết.


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #4 vào lúc: 01:18:38 PM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Đó chính là 1 phần của vấn đề bạn ngulau ạ.

Không phải ai cũng nắm bắt rõ được thời cuộc. Chỉ có những thầy cô thuộc dạng cao thủ võ lâm, mới bắt được mạch của đề thi từng năm trong các đề thi thử để học sinh thao luyện.
Và nếu chúng ta tìm được các cao thủ đó, chúng ta có thể tham khảo và suy nghĩ theo mạch đó.
Ngulau không thấy à.
Sau kì thi đại học năm 2010 trường nào cũng có đề thi thử nhưng mỗi một mạch đề lại mang một phong cách và mạch suy nghĩ riêng. Lâm Nguyễn có thể tạm thống kê như sau.( Dĩ nhiên không nói về mặt kiến thức).

Kiểu một: Ra theo dạng bài của đề thi đại học năm 2010 ( theo đề đã thi năm trước).

Kiểu hai: Ra theo kiểu loại bài mới ( dòng lạ) đòi hỏi tư duy của học sinh.

Kiểu ba : Kiểu còn lại
Cứ để coi, năm nay đề thi thử của các trường chúng ta sẽ thấy, khi đọc đề chúng ta sẽ nhìn thấy mạch tư duy của thầy cô ra đề.

Vậy cách nào là phù hợp?


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Chu Van Bien
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +3/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 29

Offline Offline

Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #5 vào lúc: 03:33:28 PM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Lamnguyen81 bắt mạch chuẩn lắm! Đề ra bao giờ cũng theo một định hướng nhất quán, nhưng các ekip làm đề mỗi năm một khác. Một số thầy cô sau khi "lỡ tay" ra đề thi thử của trường mình thì "đùng một cái" Bộ lại gọi đi làm đề nên tuy không cố ý nhưng mang luôn mạch tư duy của mình vào đề thi thật.


Logged
Chu Van Bien
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +3/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 29

Offline Offline

Bài viết: 90


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #6 vào lúc: 03:55:14 PM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Thông thường các thầy bao giờ cũng "giữ nghề với nhau" nhưng đối với "học sinh hoặc con của mình" thì "vô cùng thoáng". Vì thế các cụ có câu "ra đường hỏi GIÀ còn về nhà hỏi TRẺ" là thế đó! Đối với các thầy cô nổi tiếng (trên TVLL, VIOLET, TTT...) như dauquangduong, lamnguyen81, hongnhung, Trần Triệu Phú, Trần Nghiệm...thường biết trước rất nhiều câu hỏi khó của đề thi vì các học sinh vô tình tiết lộ. Theo tôi những thầy cô nói trên là một trong những người biết trước nhiều câu trong đề thi nhất.


Logged
Quỷ kiến sầu
Lão làng
*****

Nhận xét: +25/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 65
-Được cảm ơn: 832

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 745


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #7 vào lúc: 06:42:56 PM Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Còn thời gian đúng 1 năm nữa cho ta xây dựng quy luật này

Tất cả đều dựa trên nền tảng kiến thức VLPT cả. Trong đề thi có tới 60 câu chuyện trùng lặp cũng là hiển nhiên, có thể do luồng tư duy tương đồng, hoặc có thể do những người đó đc bộ gọi đi ra đề như thầy Biên nói. Đề thi thường có những câu khó hoặc mới là để có tính chất phân loại HS. Theo tôi nghĩ tại sao thay bằng việc đi tìm qui luật mới của đề 2012 bằng cách chuẩn bị kiến thức VL một cách tốt nhất, đầy đủ nhất cho học sinh để đạt đc kết quả tốt trong kì thi năm tới có lẽ hay hơn lấy thí dụ như ta mở một topic phân tích những sai lầm mắc phải trong đề thi năm vừa rồi để có nhưng kinh nghiệm quí báu cho kì thi năm tới chẳng hạn (Trắc nghiệm KQ nhiều lựa chọn thì có 1 phương án đúng + 3 phương án nhiễu, đề năm vừa rồi rất nhiều người nhầm, chỉ ra được những sai lầm đó sẽ thu đc nhiều kinh nghiệm tốt cho các kì thi típ). Nếu giả sử tìm ra qui luật ko đúng hướng chỉ khổ cho HS thui 


Logged
Quang Dương
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +135/-10
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 22
-Được cảm ơn: 2934

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 2156

ĐHTHTpHCM 1978


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #8 vào lúc: 08:40:26 AM Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Theo tôi nghĩ việc đề đại học 2011 có nhiều câu trong các đề thi thử của các trường là bình thường thôi. Thực ra là dạng bài,chứ giống từng câu từng chữ thì không có đâu? có thể các thầy cô ra đề thi thử cho trường mình lại là thành viên ra đề của Bộ cũng nên. Tuy nhiên, các thầy cô có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy vẫn có thể ôn trúng dạng mà. ngulau thấy trong trong bộ đề thi thử của các trường ở hà nội rất sát với đề thi ĐH các năm.có nhiều câu khó thì các bạn đã hỏi trên diễn đàn rồi. Nhưng cũng tùy vào học sinh nữa. có thể thi thử rồi, gặp lại dạng đó không làm được là chuyện bình thường.
không biết đề thi sang năm của Bộ có gì mới không, chứ cứ thế này thì những câu tự luận trước đây đều đưa vào trắc nghiệm hết.
Ngulau nói ý cuối cùng rất đúng !
Có thể năm tới Bộ đưa vào 15 câu tự luận  ( trích từ các kì thi HSG cấp tỉnh ) dưới hình thức của câu trắc nghiệm cũng nên !
« Sửa lần cuối: 09:15:33 AM Ngày 12 Tháng Bảy, 2011 gửi bởi dauquangduong »

Logged

When truth is replaced by silence, the silence is a lie !
mr co
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 19


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #9 vào lúc: 10:10:02 AM Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Làm những dạng bài tập quen thuộc đã hết giờ. Còn thời gian đâu mà làm tới câu "mới lạ".
Với đề thi năm nay nhiều "chuyên gia" khen hay. Riêng tôi có nhận xét như sau:
    1. Đề quá dài đối với một đề thi trắc nghiệm 90p + 15p
    2. Học sinh "nghèo học giỏi" đành chịu chết. Vì không có tiền mua sách và đi học thêm.
    3. Để làm kịp thời gian học sinh phải là những cái máy tính với tốc độ xử lí khủng khiếp. Đọc đề xong mỗi câu hỏi phải biết cách giải ngay lập tức và phải nhồi nhét thật nhiều công thức rút gọn để có thể "tái hiện" vào bài tập (dùng từ "tái hiện" có hơi quá đáng chút, nhưng mọi người thử nghĩ xem).
Có thể đây là một cách mà Bộ giáo dục "quan tâm" đến đời sống của anh em giáo viên thay vì "tăng lương".
« Sửa lần cuối: 10:16:18 AM Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 gửi bởi mr co »

Logged
nghuutuyen
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 6
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #10 vào lúc: 01:04:51 PM Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Các bác biết sao chuyên gia khen hay không? Vì họ thấy nhiều cái "mới lạ" trong đề thi, với cách tiếp cận một vấn đề mà từ lâu họ đã nghiên cứu tìm hiểu, giảng dạy thì họ cho đó là hay, còn với những học sinh lần đầu tiên mới được tiếp cận thì như các bác cũng đã phân tích, đúng như các bác đã nói Học sinh ở vùng quê, học sinh học giỏi (lý thuyết chuẩn KTKN của bộ) thì chết ngắc hoặc chỉ là sơ sơ, tất nhiên là những học sinh được "luyện" ở TP, thì chắc chắc đâu đó đã được tiệm cận với những kiến thức được cho "mới và lạ" như thế rồi. Còn học ở Phổ thông (không học thêm (bộ cấm) không có sách tham khảo (vì nghèo, mà bộ chỉ bảo bám SGK)) thì còn lâu mới làm được. Học hết lý thuyết trong SGK, tổng ổn theo chuẩn một lần còn không có thời gian chưa nói là nâng cao nâng cọt.
Cứ lấy một ví dụ thế này " tất cả các những người làm về Vật lí (giáo viên, Ths, TS.......) thử hình dung lúc mình còn học PT thì với lượng kiến thức đó, nếu cứ ra đề thế này thì có được cho là hay, là lạ không? Hay là bây giờ đã hơi thấm nhuần rồi thì mới thấy cái hay cái dở của đề?
Giống như xem một phim, lần đầu xem thấy bình thường, càng xem càng thấy hay!


Logged
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 179

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #11 vào lúc: 02:24:17 PM Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

thích câu này của mr co nhất: "Có thể đây là một cách mà Bộ giáo dục "quan tâm" đến đời sống của anh em giáo viên thay vì "tăng lương"."


Logged

quocnh
Thành viên tích cực
***

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 104
-Được cảm ơn: 16

Offline Offline

Bài viết: 162


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #12 vào lúc: 11:03:55 AM Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Trong đề thi ĐH 2011 có cái hay cũng có cái không hay( đã có nhiều GV phân tích rồi). theo quan điểm của tôi là những dạng bài toán nào mà học sinh chưa từng làm thì khi vào thi thì đó là những bài toán khó đối với học sinh.
 Tôi có ý kiến này với BQT là mình nên lập các BOX của từng chương vật lý 12, và những chương đó chúng ta học hỏi lẫn nhau về phương pháp và những bài tập khó, trong đề ti năm nay mỗi phần đều có một bài tập khó cả.
 Hiện giờ diễn đàn cảu chúng ta có BOX LUYỆN THI ĐẠI HỌC  rất chung chung nếu muốn tìm một vấn đề nào đó trong một chương thì rất là khó.
 Đề thi năm nay có nhiều dạng rất giống của đề thi thử trường ĐHSP HÀ NỘI ( có 7 đề thi thử ), không biết ban ra đề có GV trường này không?


Logged
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #13 vào lúc: 03:23:29 PM Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Đề thi thử Đại học sư phạm Lần 7 đây nhé. http://www.mathvn.com/2011/06/thi-thu-ai-hoc-mon-vat-ly-cua-hsp-ha.html


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #14 vào lúc: 03:30:31 PM Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Các thầy rất nhiều ý kiến. Nhưng Lâm Nguyễn thấy các thầy chưa triển khai rõ từng ý kiến đó. Mỗi thầy một ý kiến xin các thầy cứ nêu ra để cho những anh em còn non như Lâm Nguyễn còn học tập.

Ví như các dạng bài khó các thầy cứ nêu
Ví như phương pháp loại đáp án nhiễu các thầy cứ nêu
Ví như những bài toán lớp 10,11 sẽ được đưa đẩy vào đề các thầy cứ nêu
..............

Lâm Nguyễn cảm ơn các thầy rất nhiều. Mong các thầy cứ triển khai ý của mình. Nhiều cái đầu chắc chắn sẽ mở ra một vấn đề mà trước đây có thể nhiều bạn học sinh còn chưa rõ.


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Tags:
Trang: 1 2 »   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.