Vĩnh biệt máy hát Walkman sau hơn 30 năm thịnh hành

Hiệp Khách Quậy Linh động và thời thượng, máy hát Sony Walkman từng là một sản phẩm thuộc loại phải có trong tay của thanh thiếu niên hồi thập niên 1980. Xin mời đọc tiếp.

Đó là phát minh đã định hình cả một thế hệ.

Linh động và thời thượng, máy hát Sony Walkman từng là một sản phẩm thuộc loại phải có trong tay của thanh thiếu niên hồi thập niên 1980.

 

Máy hát Walkman vang bóng một thời

Nhưng nay hãng Sony cho biết họ sẽ không sản xuất các máy hát cầm tay mang tính biểu trưng này sau hơn 30 năm sản xuất liên tục.

Tin tức rằng đến nay hãng Sony mới quyết định ngừng sản xuất có thể khiến nhiều người bất ngờ, vì họ cho rằng sự phát triển của iPod và thậm chí máy hát CD đã đưa Walkman vào viện bảo tàng lịch sử khoa học từ lâu rồi.

 

Một sản phẩm đã định hình phong cách trẻ trong thập niên 1980

Theo một nữ phát ngôn viên của hãng, Sony đã ngừng sản xuất máy hát nhạc di động kiểu băng cassette ở Nhật Bản hồi tháng 4 rồi và sẽ bán hết số máy còn trong kho. Kể từ lần ra mắt đầu tiên của sản phẩm vào tháng 7 năm 1979, Sony đã bán ra 220 triệu máy hát Walkman trên thị trường toàn cầu.

Là một dụng cụ được chế tạo lần đầu tiên vào năm 1978 bởi người kĩ sư hãng Sony, Nobutoshi Kihara, cho đồng chủ tịch hãng Sony Akio Morita, người muốn có thể nghe nhạc opera trong những chuyến bay xuyên Thái Bình Dương thường xuyên của mình.

Thống lĩnh thị trường máy nghe nhạc di động trong suốt thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, nhưng cuối cùng Walkman đã bị thế chỗ bởi các công nghệ kĩ thuật số đang dần xuất hiện như CD, DAT, và MiniDisc của chính hãng Sony. Hơn 30 năm sau, máy cassette Walkman bị xem là lỗi thời so với máy hát MP3 và iPod.

Nhu cầu máy hát cassette ở Nhật hiện nay chỉ hạn chế với một số ít người dùng lớn tuổi.

Sony sẽ tiếp tục sản xuất máy cassette Walkman ở Trung Quốc để cung cấp cho người dùng nước ngoài, bao gồm Mĩ, châu Âu và một số nước châu Á. Nhãn hiệu Walkman tiếp tục được giữ lại là một phần trong chiến lược phát triển thị trường điện thoại di động của hãng.

Hồi đầu năm nay, Sony cũng đã tuyên bố ngừng sản xuất đĩa mềm 3,5 inch.

Nguồn: Daily Mail

Mời đọc thêm