02:06:46 am Ngày 28 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Theo thuyết lượng tử  ánh sáng, ánh sáng được tạo thành bởi các hạt:
Đặt vào hai đầu đoạn mạch RLC không phân nhánh một điện áp u = 2202cosωt − π3 (V) thì cường độ dòng điện có biểu thức là i =22 cosωt – π6 (A). Công suất tiêu thụ của đoạn mạch này là
Một sợi dây AB mảnh, không dãn dài 21 cm treo lơ lửng. Đầu A cố định, đầu B tự do. Tốc độ truyền sóng trên dây là 4 m/s. Trên dây có một sóng dừng với 10 bụng sóng (không kể đầu B). Xem đầu A là nút. Tần số dao động trên dây là:
Con lắc lò xo nằm ngang có độ cứng K gắn vật có khối lượng m dao động điều hòa với biên độ A, gốc tọa độ tại vị trí cân bằng, vị trí mà động năng bằng ba lần thế năng
Với cùng một công suất cần truyền tải, nếu tăng điện áp hiệu dụng ở nơi truyền tải lên 20 lần thì công suất hao phí trên đường dây


Trả lời

Đề thi môn Toán kỳ thi ĐH đợt 1

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Đề thi môn Toán kỳ thi ĐH đợt 1  (Đọc 2640 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 180

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
WWW Email
« vào lúc: 01:39:12 pm Ngày 04 Tháng Bảy, 2011 »

Download đề thi toán khối A: http://thuvienvatly.com/home/component/option,com_remository/Itemid,215/func,fileinfo/id,12535/

Download Hướng dẫn giải toán khối A: http://thuvienvatly.com/home/component/option,com_remository/Itemid,215/func,fileinfo/id,12536/

(Nhận xét từ Dân Trí) Nhận định về đề thi Toán kỳ thi ĐH đợt 1 năm 2011, thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên Toán Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết: “Nhìn chung đề cơ bản, bám sát chương trình phổ thông, đúng với cấu trúc của Bộ giáo dục và đào tạo. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình học của lớp 12 (khoảng 65 - 70%). Đề Toán khối A năm nay có phần dễ hơn năm 2010 song đề dài, nhiều tính toán cồng kềnh và đòi hỏi thí sinh phải có kĩ năng tính toán tốt, cẩn thận.

Học sinh nắm vững kiến thức cơ bản có thể giành được 6, 7 điểm. Các học sinh có kĩ năng tốt hơn có cơ hội giành được 8 hoặc 9 điểm. Điểm 10 không nhiều song sẽ nhiều hơn so với năm ngoái”.

Cụ thể:

Câu I: ý 1: Là câu khảo sát hàm số thông thường, tuy nhiên học sinh có thể mắc lỗi tính đạo hàm, lỗi tính giới hạn, tìm tiệm cận; ý 2: Câu hỏi về tương giao và tiếp tuyến. Câu này đoạn cuối đòi hỏi tính toán khá cồng kềnh. Nhiều học sinh sẽ chỉ đáp ứng được 1 nửa (tức là được ½ điểm).

Câu II: ý 1: Giải phương trình lượng giác bằng việc sử dụng các công thức quen thuộc. Tuy nhiên đoạn sau cần kĩ năng lập luận tốt (đánh giá 2 vế chẳng hạn). Nhiều học sinh không quen sẽ mất 1 nửa bài này; ý 2: Giải hệ phương trình. Vấn đề này không bất ngờ với thí sinh song vì là phần của lớp 10 nên chỉ em nào được rèn luyện thì mới có thể giải quyết tốt (có thể phân tích phương trình 2 thành nhân tử). Câu hỏi này cũng đòi hỏi tính toán khá phức tạp. Nhiều em sẽ bỏ hẳn hoặc chỉ giải được 1 trường hợp.

Câu III: Câu tích phân thuộc loại dễ, chỉ cần tách tử số là xong. Việc tách tử số cũng rất dễ nhận ra nên đa số học sinh có thể làm được và làm đúng câu này (có thể dùng máy tính để so sánh đáp số).

Câu IV :Câu hình chóp khá hay. Phần tính thể tích thì quen, đơn giản song phần tính khoảng cách có thể gây khó khăn cho 1 số học sinh. Cách hỏi 2 ý cũng khá phổ biến trong các đề thi gần đây. Em nào mạnh dạn giải bài này bằng tọa độ thì có thể giải quyết được cả 2 ý tốt hơn.

Câu V: Là câu phân hóa, khó nhất của đề, có thể đánh giá rồi quy về 1 ẩn, tìm giá trị nhỏ nhất bằng phương pháp hàm số. Phần lớn học sinh đều làm câu này sau cùng song vì các câu khác tính toán mất nhiều thời gian nên sẽ ít học sinh là được trọn vẹn.

Phần riêng: Chuẩn: Cả 3 câu hỏi đề khá cơ bản, nhẹ nhàng về phương pháp song cũng cần tính toán nhiều. Câu hỏi chú trọng về khoảng cách giữa 2 điểm. Nhiều học sinh sẽ chọn phần này và có cơ hội giành trọn 3 điểm.

Phần riêng: Nâng cao: Chỉ có câu số phức quen thuộc. hai ý còn lại ít nhiều gây khó khăn cho học sinh do chưa định hình được phương pháp hoặc có phương pháp rồi nhưng không giải quyết được triệt để. Đề chú trọng vào hình dạng tam giác. Câu hỏi về Elíp thuộc phần hình học lớp 10, học sinh thực hành không nhiều sẽ không làm được. Phần lớn học sinh sẽ “né” phần nâng cao của đề này.
Các em thi khối B, D cần tham khảo đề, đáp án của khối A để rút kinh nghiệm, làm bài thi cho tốt. Chúc các em bình tĩnh, tự tin và làm bài đạt kết quả cao nhất.
« Sửa lần cuối: 02:33:44 pm Ngày 04 Tháng Bảy, 2011 gửi bởi Trần Triệu Phú »

Logged



Đậu Nam Thành
Vật lí
Super Mod Vật Lý Phổ Thông
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 610

Offline Offline

Bài viết: 994


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 04:01:11 pm Ngày 04 Tháng Bảy, 2011 »

Các bạn có thể xem đề thi và hướng dẫn giải môn toán năm học 2011 theo link dưới
http://vatlyso1botrach.hnsv.com/viewtopic.php?f=131&t=143&p=167#p167


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.