09:59:26 pm Ngày 23 Tháng Mười, 2024
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook
>> TẠI ĐÂY <<
Tìm là có
>>
Trang chủ
Diễn đàn
Quang phổ liên tục
Một nguồn điện có suất điện động 6V, điện trở trong 2 W mắc với mạch ngoài là một biến trở R để tạo thành một mạch kín. Giá trị của R để công suất tiêu thụ của mạch ngoài bằng 4 W là
Hai âm cùng cao độ là hai âm có cùng:
Một động cơ không đồng bộ ba pha được mắc theo hình tam giác. Ba đỉnh của tam giác này được mắc vào ba dây pha của một mạng điện ba pha hình sao với điện áp pha hiệu dụng 2203V. Động cơ đạt công suất 3kW và có hệ số công suất cosφ=1011. Tính cường độ dòng điện hiệu dụng qua mỗi cuộn dây của động cơ.
Đặt điện áp xay chiều u = U0 cos ꞷt với U0 và ω không đổi vào hai đầu một đoạn mạch chứa một trong ba phần tử là điện trở thuần, cuộn cảm thuần và tụ điện thì thấy dao động của điện áp (đường liền nét) và dòng điện (đường đứt nét) thu được như hình vẽ. Đoạn mạch này chứa phần tử gì?
Diễn Đàn Vật Lý | Thư Viện Vật Lý
>
GIẢNG DẠY VẬT LÝ
>
SGK MỚI -TRAO ĐỔI & GÓP Ý
>
Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm Vật lí 12
Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm Vật lí 12
Trang:
1
Xuống
« Trước
Tiếp »
In
Tác giả
Chủ đề: Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm Vật lí 12 (Đọc 2998 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
Lê Nhật Trường
cựu sv sp Vật lí
Thành viên mới
Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 16
-Được cảm ơn: 9
Offline
Giới tính:
Bài viết: 37
Mr Lee
lenhattruong1991@yahoo.com
Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm Vật lí 12
«
vào lúc:
03:53:52 pm Ngày 06 Tháng Giêng, 2016 »
Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm Vật lí 12
(không biết cách liên hệ với tạp chí vật lí đăng ở đây, hy vọng giáo viên đã giảng dạy cho ý kiến, bài viết trước nói về sóng dừng trong ống sáo không có phản hồi, hy vọng bài viết này có nội dung gần gủi với công việc giảng dạy của giáo viên hơn, và cũng xin hỏi nội dung hai bài viết này có thể đăng lên ở tạp chí nào để dễ quán triệt và quán triệt nhanh mà giảng dạy và học tập được tốt hơn)
Vấn đề 1: Âm La3 có tần số 440 Hz.
Thực tế: Âm có tần số 440 Hz theo quy ước nhạc lí của nhiều tài liệu chính thống và phổ dụng được nhiều người sử dung là A4 hay La4
Tình huống sư phạm: Nếu học sinh bảo âm La4 có tần số 440 Hz chư không phải âm La3 sẽ gây ra tình huống khó cho giáo viên. Đặc biệt là giáo viên học theo chương trình của không được học âm nhạc.
Vấn đề 3: Ống sáo
Nội dung sách giáo khoa: Hình biểu diễn ống sao trong sách giáo khoa cả cơ bản và nâng cao đều biểu diễn ống sáo thổi dọc, khác với ống sáo là nhạc cụ phổ biến thông thường thường thổi ngang.
Tình huống sư phạm:
Nếu học sinh bảo ống sáo trong sách giáo khoa thổi dọc chứ không phải thổi ngang là tiêu chứ không phải sáo sẽ làm cho giáo viên dễ nhầm lẫn dẫn đến đồng tình nếu không hiểu rõ về tiêu sáo. Các giáo viên không học âm nhạc và không biết về nhạc cụ càng dễ nhầm lẫn.
Vấn đề 4: Sóng dừng trong ống sáo hở cả hai đầu.
Nội dung sách giáo khoa: Ống sáo có cấu tạo một đầu kín một đầu hở và khẳng định này mâu thuẩn với nhạc lí âm nhạc cũng như thực tế.
Thực tế: Hiện tượng sóng dừng trong ống sáo cả hai đầu đều hở. Thực tế cả hai đầu đều hở hoàn toàn phù hợp với nhạc lí âm nhạc
Thực trạng: Cả giáo viên và học sinh đều không phát hiện ra lỗi sai này nên hoàn toàn ngộ nhận theo kiểu sai dây chuyền, mọi người cùng sai thì tất cả đều đúng.
Vấn đề 4: Nốt “đố” và nốt “đô” có dấu “ ”
Nội dung sách giáo khoa cơ bản: Ai cũng biết rằng nói chung giọng nam trầm hơn giọng nữ, nốt “đố” cao hơn nốt “đồ”
Tình huống sư phạm: Nếu học sinh hỏi tại sao nốt “đố” và nốt “đồ” có dấu “ ” trong khi từ trước tới giờ môn âm nhạc chưa bao giờ có dấu “” như trong sách giáo khoa Vật lí 12 cb. Giáo viên đa phần không học âm nhạc nên sẽ không có lời giải đáp cho thắc mắc trên.
Vấn đề 5: “tăng theo” và “gắn liền”
Nội dung sách giáo khoa Vật lí 12 cơ bản:
Độ cao là một đặc trưng sinh lí gắn liền với tần số âm và độ to là đặc trưng sinh lí tăng theo mức cường độ âm.
Điểm trắng: Vậy sách giáo khoa không có câu nào đề cập hay khẳng định là độ cao tăng theo tần số âm và độ to gắn liền với cường độ âm.
Thực trạng: Giáo viên không biết cũng như không giải thích được thỏa đáng và nhận định chính chính xác đúng sai với hai khẳng định là độ cao tăng theo tần số âm và độ to gắn liền với cường độ âm.
Tình huống: Nếu có tài liệu luyện thì khẳng định độ cao tăng theo tần số âm và độ to gắn liền với cường độ âm thì giáo viên khó có đủ năng lực để đánh giá tính đúng sai cũng như thuyết phục người khác đồng tình câu trả lời của mình.
Vấn đề 6: Các vấn đề trên đều khó được thảo luận trong môi trường giảng dạy và học tập hiện tại khi mà học sinh học trước chương trình và học chương trình đã cải cách còn giáo viên thì học theo chương trình cũ có nhiều hạn chế và khác môi trường giáo dục hiện tại
Logged
Tích hợp phải che dấu được tích hợp
Nhím con
Thành viên mới
Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 5
Offline
Bài viết: 26
Trả lời: Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm V
«
Trả lời #1 vào lúc:
11:30:48 pm Ngày 06 Tháng Giêng, 2016 »
em đã đọc và không hiểu gì hết
Logged
Lê Nhật Trường
cựu sv sp Vật lí
Thành viên mới
Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 16
-Được cảm ơn: 9
Offline
Giới tính:
Bài viết: 37
Mr Lee
lenhattruong1991@yahoo.com
Trả lời: Một vài vấn đề giáo viên có thể gặp phải khi giảng dạy sóng âm V
«
Trả lời #2 vào lúc:
10:34:44 am Ngày 07 Tháng Giêng, 2016 »
Trích dẫn từ: Nhím con trong 11:30:48 pm Ngày 06 Tháng Giêng, 2016
em đã đọc và không hiểu gì hết
vayj khi di dayj em gap may van de trong so 6 van de tren,
Logged
Tích hợp phải che dấu được tích hợp
Tags:
khó khăn
vấn đề
sóng âm
Vật lí 12
giáo viên vật lí
Trang:
1
Lên
In
« Trước
Tiếp »
Chuyển tới:
Chọn nơi chuyển đến:
Loading...