kinh nghiệm dạy học của mình thì chưa nhiều, nhưng mình thấy một số bài có thí nghiệm(số liệu sách giáo khoa có săn)
như vậy giáo viên chỉ dẫn rắc và đưa ra kết quả, mình thấy cái đó ko đc hay lắm. nếu có thí nghiêm thì làm thật, không có thì thôi
và mình thường lấy các ví dụ thực tế, các dẫn chứng thực tế, qua đó học sinh đưa ra quy luật của hiện tượng và tìm ra kết quả
không biết ý mọi người thế nào?
VD bạn dạy sóng dừng, bạn mô tả hiện tượng làm sao?
- Bạn viết PT rồi lập luận
- Dùng phần mềm mô phỏng, theo tôi cho HS xem phần mềm ảo với 1 mặt cắt ta sẽ thấy rõ hơn
+ các điểm nào đồng pha, ngược pha?
+ bó sóng là như thế nào?