11:37:04 am Ngày 28 Tháng Mười, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  

Mạch điện xoay chiều nối tiếp có bốn điểm theo đúng thứ tự A, M, N và B. Giữa hai điểm A và M chỉ có tụ điện, giữa hai điểm M và N chỉ có điện trở R, giữa 2 điểm N và B chỉ có cuộn cảm thuần. Điện áp hiệu dụng trên đoạn AN và  trên MB là  120  V và 200 V. Điện áp tức thời trên đoạn AN và MB lệch pha nhau 98,130. Tính điện áp hiệu dụng trên R
Một dòng điện không đổi, sau 2 phút có một điện lượng chuyển qua một tiết diện thẳng của dây dẫn. Cường độ của dòng điện chạy qua dây dẫn là
Một đèn ống được mắc vào mạch điện xoay chiều có điện áp hiệu dụng là U. Biết đèn sáng khi điện áp giữa hai cực của đèn không nhỏ hơn U√2 /2 . Tỉ số giữa thời gian đèn tắt và thời gian đèn sáng trong một chu kì dòng điện là
Đoạn mạch điện xoay chiều gồm điện trở R=30 Ω  nối tiếp với cuộn cảm thuần L và tụ điện có điện dung C. Điện áp hiệu dụng giữa hai đầu mạch không đổi, tần số thay đổi được. Khi tần số f1  thì mạch có cộng hưởng điện, cảm kháng lúc này là ZL1, cường độ dòng điện hiệu dụng I1. Khi tần số 2f1  thì cường độ dòng điện hiệu dụng là I12 . G iá trị của ZL1  là
Đặt điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở thuần mắc nối tiếp với tụ điện. Biết điện áp hiệu dụng giữa hai đầu điện trở và giữa hai bản tụ điện lần lượt là 100V và \[100\sqrt 3 \]V. Độ lệch pha giữa điện áp hai đầu đoạn mạch và điện áp giữa hai bản tụ điện có độ lớn bằng


Trả lời

Cơ học khó cần giải gấp

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Cơ học khó cần giải gấp  (Đọc 1118 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
sonad.1999
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 2


Email
« vào lúc: 10:29:50 pm Ngày 31 Tháng Ba, 2014 »

Một xe đạp điện làm việc bình thường với hiệu điện thế ở hai đầu động cơ là 36V. Các cuộn dây của động cơ là việc có điện trở R=1,5 ôm. Xe có thể chạy trên đường nằm ngang với vận tốc tối đa là 36 km/h khi tổng trọng lượng của người và xe là 600N. Hệ số ma sát giữa bánh xe và đường là k=0,02
a) Tính lực kéo và công suất cơ học của động cơ khi nó đạt vận tốc tối đa.
b) Tính hiệu suất của động cơ xe khi nó đạt vận tốc tối đa.
c) Coi công suất cơ học của động cơ vì có hệ số ma sát giữa bánh xe với mặt đường không đổi. Hỏi xe lên dốc có độ nghiêng [tex]\alpha=12[/tex] thì vận tốc tối đa là bao nhiêu?
   


Logged


Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 07:41:13 am Ngày 01 Tháng Tư, 2014 »

Một xe đạp điện làm việc bình thường với hiệu điện thế ở hai đầu động cơ là 36V. Các cuộn dây của động cơ là việc có điện trở R=1,5 ôm. Xe có thể chạy trên đường nằm ngang với vận tốc tối đa là 36 km/h khi tổng trọng lượng của người và xe là 600N. Hệ số ma sát giữa bánh xe và đường là k=0,02
a) Tính lực kéo và công suất cơ học của động cơ khi nó đạt vận tốc tối đa.
b) Tính hiệu suất của động cơ xe khi nó đạt vận tốc tối đa.
c) Coi công suất cơ học của động cơ vì có hệ số ma sát giữa bánh xe với mặt đường không đổi. Hỏi xe lên dốc có độ nghiêng [tex]\alpha=12[/tex] thì vận tốc tối đa là bao nhiêu?
   
Công suất điện
P=U^2/R=864W
Lực kéo khi nó đạt tốc độ vmax
Fk=Fms=12N
CS cơ để kéo động Cơ (Công có ích)
P1=Fk.v
b/Hiệu suất H=P1/P
c/Lên dốc nghiêng:
Fk-Fms-Px=m.a ==> a ==> v


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


 
Chuyển tới:  

© 2006 Thư Viện Vật Lý.