Đọc bản đầy đủ ở đây: https://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=4443 : cùng nhau thảo luận : laivanthang 03:22:04 PM Ngày 28 February, 2011 kinh nghiệm dạy học của mình thì chưa nhiều, nhưng mình thấy một số bài có thí nghiệm(số liệu sách giáo khoa có săn)
như vậy giáo viên chỉ dẫn rắc và đưa ra kết quả, mình thấy cái đó ko đc hay lắm. nếu có thí nghiêm thì làm thật, không có thì thôi và mình thường lấy các ví dụ thực tế, các dẫn chứng thực tế, qua đó học sinh đưa ra quy luật của hiện tượng và tìm ra kết quả không biết ý mọi người thế nào? : Trả lời: cùng nhau thảo luận : Trần Triệu Phú 04:26:37 PM Ngày 28 February, 2011 mình cũng ghét nhất cái khoảng các số liệu chay trong SGK, giá mà làm dc thí nghiệm trên lớp
Thông thường khi dạy, mình chỉ ví dụ các hiện tượng thực tế, mang tính định tính, sau đó mới nói cho HS về tham khảo số liệu trong SGK Chứ dạy theo số liệu thấy giống thầy bói quá : Trả lời: cùng nhau thảo luận : laivanthang 06:46:08 PM Ngày 06 March, 2011 uhm. bạn có vẻ giống ý mình đấy
: Trả lời: cùng nhau thảo luận : tamanh 01:06:26 AM Ngày 22 April, 2011 Em đồng ý với các anh về việc giáo viện tự dẫn ra các thí dụ thực tế minh họa, đó là 1 cách hay, nó giúp học sinh học hứng thú và dễ hiểu hơn. Nhưng như các anh đã nói ấy, đôi khi chúng có thể chỉ là những thí dụ định tính, khi đó em nghĩ nên cho hs thấy được định lượng các số liệu trong SGK. Mặc dù con số đó có khi là lý tưởng quá, song rõ ràng là người ta có thể tiến hành thí nghiệm đo bảng số liệu tương tự như vậy. Mặt khác, nó cũng minh họa cho hs thấy được định lượng của vấn đề 1 cách rõ ràng hơn. Nên theo em không nên ko có thì thôi luôn.
Cũng tùy vào mục tiêu mỗi bài giảng của mỗi gv mà mỗi chúng ta chọn cách để hs mình hiểu lý thuyết vấn đề nhiều hơn hay chú ý đến các thí nghiệm nhiều hơn. Không biết có phải do chủ quan em thích thực nghiệm ko, nhưng em luôn khai thác nhiều về thí nghiệm trong bài giảng và không muốn bỏ qua chúng. Đối với em, thí nghiệm không chỉ là công cụ để giúp hs hiểu vấn đề mà nó còn có thể đưa lý thuyết đến gần với thực hành, không được làm trực tiếp nhưng ít ra các em phải hiểu được cách mà người khác đã làm. : Trả lời: cùng nhau thảo luận : jnomanh 04:40:12 AM Ngày 16 November, 2011 kinh nghiệm dạy học của mình thì chưa nhiều, nhưng mình thấy một số bài có thí nghiệm(số liệu sách giáo khoa có săn
: Trả lời: cùng nhau thảo luận : Hà Văn Thạnh 07:49:36 AM Ngày 16 November, 2011 kinh nghiệm dạy học của mình thì chưa nhiều, nhưng mình thấy một số bài có thí nghiệm(số liệu sách giáo khoa có săn) VD bạn dạy sóng dừng, bạn mô tả hiện tượng làm sao?như vậy giáo viên chỉ dẫn rắc và đưa ra kết quả, mình thấy cái đó ko đc hay lắm. nếu có thí nghiêm thì làm thật, không có thì thôi và mình thường lấy các ví dụ thực tế, các dẫn chứng thực tế, qua đó học sinh đưa ra quy luật của hiện tượng và tìm ra kết quả không biết ý mọi người thế nào? - Bạn viết PT rồi lập luận - Dùng phần mềm mô phỏng, theo tôi cho HS xem phần mềm ảo với 1 mặt cắt ta sẽ thấy rõ hơn + các điểm nào đồng pha, ngược pha? + bó sóng là như thế nào? : Trả lời: cùng nhau thảo luận : Quỷ kiến sầu 12:12:18 AM Ngày 05 March, 2012 kinh nghiệm dạy học của mình thì chưa nhiều, nhưng mình thấy một Số bài có thí nghiệm(Số liệu Sách giáo khoa có Săn) Sách giáo khoa cũng chỉ là một tài liệu tham khảo thôi mà. Lấy thí dụ bài định luật bôi lơ - ma ri ốt. Phải làm thí nghiệm chứ, em nghĩ SGK trình bày ý tưởng cho ta là dạy định luật B-M theo con đường thực nghiệm. Còn lấy bảng số liệu trong SGK thì là do GV lười vào phòng TN thôi =)) bộ thí nghiệm đó được cấp rồi mà. Cơ sở pháp lí là chuẩn kiến thức kĩ năng còn SGK đâu là pháp lí mà cứ nện y chang như vậy hì hì (đó chỉ là ý kiến của em thôi các thầy cô đừng chém nhé hì hì)như vậy giáo viên chỉ dẫn rắc và đưa ra kết quả, mình thấy cái đó ko đc hay lắm. nếu có thí nghiêm thì làm thật, không có thì thôi và mình thường lấy các ví dụ thực tế, các dẫn chứng thực tế, qua đó học sinh đưa ra quy luật của hiện tượng và tìm ra kết quả không biết ý mọi người thế nào? : Trả lời: cùng nhau thảo luận : phunglenspvl 07:04:16 AM Ngày 07 May, 2012 làm thí nghiệm cũng hay. kích thích tính sáng tạo của hs
: Trả lời: cùng nhau thảo luận : phunglenspvl 07:14:37 AM Ngày 07 May, 2012 nhưng làm thí nghiệm phải hướng dẫn học sinh thiết kế được tn mới là hay và khó.Vừa rùi mình dự định cho hs thiết kế thí nghiệm bài momen lực nhưng mắc cái k biết hướng dẫn học sinh làm sao lại có cái ròng rọc ở trên đó.Bạn nào có ý tưởng góp ý cho mình
|