Đọc bản đầy đủ ở đây: https://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=20913 : 2 câu hỏi về lý thuyết điện xoay chiều : Flowerlady410 10:36:31 AM Ngày 23 June, 2014 các bạn ơi,giúp mih phân biệt 2 trường hợp này với
Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính dung kháng (ZC>ZL), khi tăng tần số dòng điện thì hệ số công suất sẽ? Đá: Tăng Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính cảm kháng (ZL<ZC), khi tăng tần số dòng điện thì hệ số công suất sẽ? Đa: Giảm Mih k hiểu lắm vì (ZL-ZC) đã bình phương rồi thì khi tăng tần số thì (ZL-ZC)^2 đều tăng chứ sao lại giảm dc, mn giải thích giúp mih với! : Trả lời: 2 câu hỏi về lý thuyết điện xoay chiều : Mai Minh Tiến 10:52:01 AM Ngày 23 June, 2014 Bạn vẽ giản đồ ra nha
Xin vẽ trường hợp Zl >Zc trường hợp còn lại tương tự nha : Trả lời: 2 câu hỏi về lý thuyết điện xoay chiều : Libra.soo 10:55:51 AM Ngày 23 June, 2014 các bạn ơi,giúp mih phân biệt 2 trường hợp này với ......................Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính dung kháng (ZC>ZL), khi tăng tần số dòng điện thì hệ số công suất sẽ? Đá: Tăng Mạch điện xoay chiều RLC nối tiếp đang có tính cảm kháng (ZL<ZC), khi tăng tần số dòng điện thì hệ số công suất sẽ? Đa: Giảm Mih k hiểu lắm vì (ZL-ZC) đã bình phương rồi thì khi tăng tần số thì (ZL-ZC)^2 đều tăng chứ sao lại giảm dc, mn giải thích giúp mih với! Nếu f tăng => ZL tăng,ZC giảm => dù là bình phương nhưng bên trong thay đổi thì nó đâu phải hằng số! Hệt như [tex](6-5)^{2}[/tex] [tex]\neq[/tex] [tex](7-4)^{2}[/tex] chứ bạn. Khi đó, Z tăng=> cos[tex]\varphi[/tex] giảm! (Và mạch có tính cảm kháng => ZL>ZC nha bạn) : Trả lời: 2 câu hỏi về lý thuyết điện xoay chiều : Huỳnh Nghiêm 12:53:43 PM Ngày 23 June, 2014 Loại định tính này gặp rất nhiều. Có thể suy nghĩ nhanh bằng cách "vẽ phác" đồi thị biểu diễn Z theo w (hoặc theo, f, L, C tuỳ đề bài). Điều quan trọng là đồ thị này có một cực tiểu (cộng hưởng). Hai bên "sườn núi" là hai miền nghịch biến và đồng biến ứng với mạch có tính cảm kháng hay dung kháng (xem hình). Dựa vào đề bài xem ta đang "đứng" ở sườn nào và đề yêu cầu ta "đi" về phía nào là rút ra được sự tăng giảm của Z (hay sự giảm tăng của I, P, cos(phi)).
Thí dụ bài này, lúc đầu ta đứng ở sườn trái (ZC > ZL), đề bảo đi sang phải (f tăng), vậy Z giảm rùi tăng => hscs tăng đến 1 rồi giảm. Thế thui. Chú ý, trục hoành có thể là w, f, L, C. Khi trục hoành là C thì hoán vị hai sườn núi nhe. |